12/09/2016 13:44 GMT+7

​Pokemon Go bị đề nghị cấm ở Ấn Độ dù chưa ra mắt

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Mặc dù chưa chính thức ra mắt ở Ấn Độ nhưng trò chơi Pokemon Go đã bị khởi kiện đề nghị cấm ở nước này.

Pokemon Go vẫn tiếp tục gây “sốt” tại nhiều quốc gia trên thế giới. - Ảnh: Đức Thiện
Pokemon Go vẫn tiếp tục gây “sốt” tại nhiều quốc gia trên thế giới. - Ảnh: Đức Thiện


Một hồ sơ khởi kiện vì lợi ích công cộng đã được gửi tến tòa án tối cao bang Gujarat, Ấn Độ với nội dung đề nghị cấm Pokemon Go trên phạm vi rộng rãi vì những xúc phạm đến sự linh thiêng của tôn giáo cũng như những nguy hại an ninh quốc gia.

Theo đơn kiến nghị, việc hiển thị hình ảnh quả trứng ở những đền thờ tại Ấn Độ được xem là một sự báng bổ đối với các vị thần và tôn giáo của người dân. Bên cạnh đó, trò chơi này có thể là một công cụ của cơ quan tình báo CIA (Mỹ) nhằm thiết lập bản đồ ở những khu vực vốn không thể thiết lập bản đồ bởi Google.

Chưa hết, đơn kiến nghị còn lo ngại Pokemon Go sẽ xâm phạm quyền riêng tư người chơi cũng như làm ảnh hưởng đến việc thực hành tôn giáo của người dân Ấn Độ. Chẳng hạn tại các đền thờ, người dân thay vì thực hành các nghi lễ thì họ lại đi vòng quanh để bắt Pokemon…

Một điều thú vị nữa là người đệ đơn khiếu kiện - có tên là Alay Anil Dave - lại gửi đơn đến cho chính cha của mình là thẩm phán tòa án tư pháp tối cao bang Gujarat - ông Anil Dave - và luật sư đại diện tranh luận cho vụ kiện này lại chính là Nachiket Dave - anh em trai của Alay Anil Dave.

Hiện tại, Pokemon Go vẫn chưa ra mắt chính thức tại Ấn Độ nên người chơi không thể tải trực tiếp từ các kho ứng dụng trực tuyến trên thiết bị di động của mình. Thay vào đó họ phải tải tập tin cài đặt dạng APK từ các nguồn khác trên mạng internet.

Nhà phát triển Niantic hiện vẫn im lặng trước thông tin nêu trên.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Pokemon Go Pokémon Go