02/03/2017 10:00 GMT+7

​Samsung củng cố niềm tin với khách hàng

THU THẢO
THU THẢO

TTO - Chất lượng và an toàn sản phẩm chính là tiêu chí được quan tâm hàng đầu của khách hàng trên thị trường smartphone. Để thuyết phục khách hàng, các nhà sản xuất buộc phải xây dựng niềm tin vững chắc từ các yếu tố này. 

Niềm tin khách hàng làm nên sức mạnh thương hiệu

Đảm bảo chất lương đồng đều để làm hài lòng khách hàng là thách thức lớn đối với bất kỳ nhà sản xuất smartphone nào. (Ảnh: Reuters)

Dẫn đầu thị trường smartphone thế giới qua nhiều năm, Samsung từ lâu đã khẳng định được dấu ấn bằng chiến lược sản phẩm đa phân khúc. Chẳng hạn, trong suy nghĩ của đại đa số khách hàng, sự khác biệt giữa Galaxy S, Galaxy Note, Galaxy A hay Galaxy J gần như là rất ít.

Với họ, tất cả đều là những chiếc điện thoại đạt chuẩn, mang đến trải nghiệm chất lượng đảm bảo. 

Chiến lược này thật sự hiệu quả, bằng chứng là Samsung không chỉ mang về doanh thu lớn, mà còn chiếm được niềm tin và sự yêu mến của khách hàng. Trong năm vừa qua, gã khổng lồ Hàn Quốc tiếp tục là thương hiệu được yêu thích nhất tại châu Á. Tại Mỹ, Samsung cũng là công ty được tin dùng. 

Ngoài sáng tạo công nghệ, thành công của Samsung còn nằm ở dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, đi kèm với đó là chất lượng sản phẩm tối đa. Mới đây nhất, hãng vừa công bố quy trình kiểm tra an toàn sản phẩm hoàn toàn mới, bao gồm quy trình xác thực nhiều lớp và quy trình kiểm tra an toàn pin 8 bước.

Nhằm đảm bảo tính minh bạch và khách quan nhất có thể khi kiểm tra, Samsung còn thành lập một tổ nghiên cứu độc lập, bao gồm sự tham gia của những tiến sĩ hàng đầu trong ngành. 

Củng cố niềm tin của khách hàng

CNET nhận định, quy trình kiểm tra đáng kinh ngạc của Samsung sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới cho toàn bộ ngành công nghiệp di động. Điều thú vị là Samsung sẽ công khai toàn bộ các bằng sáng chế và quy trình kiểm tra chặt chẽ của mình. Nhờ đó, các nhà sản xuất khác có thể học tập và nghiên cứu chuyên sâu.

Tất nhiên, họ cũng có thể áp dụng theo phương pháp của Samsung mà không còn bị phụ thuộc vào nhiều tổ chức của bên thứ ba như trước đây. 

Smartphone của Samsung phải vượt qua các bước kiểm tra như va đập, bẻ cong, chống nước hay môi trường khắc nghiệt trước khi được sản xuất và bán ra thị trường

Theo PhoneArena, hành động nghiêm túc, xử lý một cách trung thực, đồng thời đưa ra những quy trình kiểm tra nghiêm ngặt về an toàn pin sẽ củng cố sự ủng hộ của người dùng cho những sản phẩm sắp tới.

Điều này cũng lý giải cho con số 91% khách hàng được hỏi cho biết vẫn sẽ ủng hộ điện thoại Samsung, theo cuộc thăm dò của PocketNow. 

Tại Việt Nam, giới công nghệ và người dùng cũng đánh giá cao những nỗ lực của Samsung. Anh Đào Anh Tú, cây bút lâu năm tại tạp chí Nghe nhìn Việt Nam cho rằng: "Quy trình kiểm tra an toàn mới sẽ càng củng cố vững chắc niềm tin khách hàng, vốn là yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của thương hiệu đó".

Cùng ý kiến, anh Hồ Cường, phụ trách truyền thông của chuỗi cửa hàng HNam Mobile nhận xét: "Việc công bố minh bạch và chi tiết thể hiện sự chuyên nghiệp của Samsung. Quy trình kiểm tra nhiều bước như vậy sẽ khiến chi phí sản xuất tăng lên, tuy nhiên, động thái này sẽ đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng". 

Chất lượng và an toàn là cam kết hàng đầu của Samsung

Về phía người dùng, anh Huỳnh Kim Thủy (27 tuổi, nhân viên ngân hàng, Q.1, TP.HCM), một người dùng lâu năm của Samsung khẳng định: "Tôi tin tưởng về độ hoàn thiện cũng như sự an toàn khi sử dụng sản phẩm của Samsung. Chắc chắn không có bất kỳ lý do gì để tôi hoài nghi về điều này".

Nhìn nhận theo một góc độ khác, phóng viên Lê Kiên tại ICTNews tin tưởng hơn vào tương lai của những chiếc smartphone Galaxy. "Thế hệ Galaxy S tiếp theo, dự kiến ra đời vào mùa xuân, sẽ là thời điểm Samsung chứng minh cho những lời hứa và động thái của mình".

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên