28/08/2014 21:50 GMT+7

Samsung, LG ra mắt đồng hồ thông minh thời trang

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Smartwatch đã có thiết kế thời trang so với vẻ ngoài thô kệch, vuông vức như các thế hệ đầu tiên. Smartwatch trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.

Đồng hồ thông minh (smartwatch) LG G Watch R thiết kế trang nhã, như một chiếc đồng hồ cơ thời trang - Ảnh: AndroidCentral

Khi Motorola giới thiệu đồng hồ thông minh (smartwatch) Moto 360 thiết kế mặt tròn, pha trộn giữa phong cách thời trang và công nghệ, đưa sản phẩm đến gần hơn thị trường tiêu dùng thay vì chỉ dành cho những fan công nghệ. Hai ông lớn ngành điện tử Samsung và LG không bỏ qua, tiếp tục ra mắt sản phẩm mới quyến rũ từ ngoại hình đến cấu hình.

Trước đó, tại hội nghị Google I/O 2014 diễn ra cuối tháng 6, Samsung và LG đã giới thiệu smartwatch Gear Live và G Watch đều có dạng vuông, dùng nền tảng Android Wear.

Samsung Gear S & Gear Circle

Đồng hồ thông minh Samsung Gear S màn hình cong tích hợp nhiều tính năng và cấu hình cao cấp - Ảnh: Android Police

Samsung giới thiệu Gear S, tên gọi theo bộ sản phẩm cao cấp cùng máy tính bảng Galaxy Tab S, với màn hình cong Super AMOLED 2-inch (5cm) độ phân giải 480 x 360 pixel. Không sử dụng nền tảng Android Wear của Google như Gear Live, thay vào đó, Samsung chọn Tizen cho Gear S.

Ngoài màn hình, Gear S có những ưu điểm về cấu hình kỹ thuật. Smartwatch này trang bị chip xử lý hai nhân (Dual-core) 1 GHz, 512MB RAM và 4GB bộ nhớ trong, tương đương cấu hình smartphone phân khúc phổ thông hiện nay.

Gear S hỗ trợ kết nối mạng 3G, 2G và Wi-Fi bên cạnh Bluetooth, do đó, nó có thể tự kết nối Internet độc lập thay vì thông qua smartphone, đồng thời có thể tự gọi điện thoại, trả lời tin nhắn qua bàn phím "tí hon". Người dùng có thể ra lệnh cho Gear S qua giọng nói.

Tương tự Gear 2, Gear S có khả năng theo dõi nhịp tim, tích hợp các ứng dụng trợ giúp sức khỏe như S Health, Nike+ Running (chạy bộ). Người dùng có thể vừa nghe nhạc vừa chạy bộ, đo đạc quãng đường đi nhờ GPS tích hợp, hay xem tin tức, thời tiết, kiểm tra tin Facebook.

Đi kèm Gear S là vòng tai nghe Gear Circle thời trang, dùng kết hợp Gear S để nghe/gọi điện thoại, ra lệnh qua giọng nói hay nghe nhạc qua kết nối Bluetooth. Gear Circle có pin 180 mAh, Gear S là 300 mAh.

Tai nghe (headphone) Gear Circle ra mắt cùng Gear S - Ảnh: Android Police

Gear S là đồng hồ thông minh thứ sáu của Samsung và con số này chưa dừng lại. Gear S và Gear Circle sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 10 tại nhiều quốc gia, chưa có thông tin về giá.

LG G Watch R

Đồng hồ thông minh LG G Watch R - Ảnh: Android Police

Nhỉnh hơn về thiết kế, G Watch R có ngoại hình thời trang với mặt tròn, thoạt trông như một chiếc đồng hồ thể thao cao cấp với lớp vỏ thép không rỉ, cùng màn hình 1,3-inch P-OLED (Plastic Organic LED, tương tự smartphone màn hình cong LG G Flex), độ phân giải 320 x 320, cho hình ảnh rõ nét dưới ánh sáng ban ngày. Dây đeo da bê cỡ 22mm có thể thay đổi.

Cấu hình G Watch R không kém cạnh đối thủ, chip xử lý Snapdragon 400, 512MB RAM và 4GB bộ nhớ trong, chạy trên nền tảng Google Android Wear (tương thích smartphone dùng Android 4.3 trở lên). Pin 410 mAh so với pin 400 mAh của G Watch ra mắt trước đó.

G Watch R chống thấm nước theo tiêu chuẩn IP67 (tối đa 30 phút ở dưới mực nước 1m), đo nhịp tim, tích hợp các ứng dụng theo dõi sức khỏe.

LG dự kiến trình làng G Watch R tại IFA 2014 diễn ra từ ngày 5 đến 10-9 ở Berlin (Đức), chưa công bố giá sản phẩm.

Phong cách thời trang với LG G Watch R - Ảnh: LG

Tháng 9: Sony và Apple

Các hãng di động khác không để mặc thị trường cho LG và Samsung tung hoành, hé lộ các sản phẩm thiết bị thông minh đeo người (Wearable), đồng hồ thông minh (Smartwatch) sắp ra mắt, tập trung ở sự kiện Triển lãm công nghệ IFA 2014.

Trong video hé lộ trước thềm IFA 2014 của Sony cho thấy hãng sẽ đưa đến triển lãm máy tính bảng (tablet) Z3 Tablet Compact (tên chưa chính thức) với ưu thế về màn hình Full-HD cùng công nghệ Triluminous và X-Reality. Bên cạnh đó là đồng hồ thông minh thế hệ thứ ba. Hiện chưa rõ smartwatch này dùng nền tảng riêng của Sony tương tự Smartwatch 2 hay Android Wear.

Ảnh chụp từ video "hé lộ" của Sony bao gồm tablet và smartwatch mới

Trong khi đó, Apple đang ráo riết chuẩn bị cho một sản phẩm "bom tấn" trong nhóm wearable hay smartwatch. Tuyển dụng các vị trí cấp cao lẫn nhà thiết kế càng làm cho giới công nghệ háo hức chờ đợi. Trang iMore cho rằng Apple sẽ giới thiệu thiết bị thông minh (tạm gọi iWatch) cùng iPhone mới vào ngày 9-9.

iWatch dùng iOS 8 phiên bản tinh gọn, tích hợp HealthKit.

Riêng Nokia chưa chen chân vào cuộc đua smartwatch, thay vào đó, dịch vụ bản đồ số HERE sẽ có phiên bản ứng dụng cho thiết bị thông minh đeo người như smartwatch vào ngày 29-8, mang tên HERE for Gear.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên