19/10/2016 20:53 GMT+7

Singapore thử nghiệm xe buýt không người lái

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hôm nay 19-10, Singapore đã ký kết thỏa thuận về việc đưa vào thử nghiệm những chiếc xe buýt không cần người lái tại quốc đảo này.

Khu học xá của Đại học Công nghệ Nanyang của Singapore - Ảnh: Reuters
Một góc học xá của Đại học Công nghệ Nanyang của Singapore - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, với động thái này, có thể thấy rõ là quốc đảo sư tử đang có một tầm nhìn trong việc chú trọng phát triển ứng dụng công nghệ tự động nhằm giải quyết những thách thức do sự hạn chế về đất đai cũng như nhân lực lao động gây ra.

Với một quốc gia có mật độ dân số đông như Singapore, các xe di chuyển không người lái hy vọng sẽ khuyến khích người dân tăng cường chia sẻ phương tiện đi lại cũng như sử dụng giao thông công cộng.

Cơ quan quản lý giao thông đường bộ Singapore thông báo trên tài khoản Facebook: "Người ta nói giấc mơ lớn thường bắt đầu từ việc nhỏ, vậy nên chúng tôi hợp tác với Đại học Công nghệ Nanyang trong việc thử nghiệm xe buýt tự hành, bắt đầu với hai chiếc xe buýt điện".

Cơ quan quản lý giao thông đường bộ cũng hy vọng tới đây sẽ trang bị thêm cho những chiếc xe buýt hiện có các thiết bị cảm ứng và phát triển hệ thống tự điều khiển để chúng có thể vận hành hiệu quả trong điều kiện giao thông và thời tiết của Singapore.

Tuy nhiên thời điểm thử nghiệm chính thức của xe buýt tự hành vẫn chưa được nêu rõ.

Đầu tuần này cơ quan chức năng Singapore cho biết họ cũng sẽ tham khảo thêm thông tin từ ngành công nghiệp ôtô cũng như các tổ chức nghiên cứu về khả năng ứng dụng các xe tự hành trong việc làm sạch đường phố và thu gom rác thải.

Ôtô tự hành cũng đã được cấp phép thử nghiệm tại một quận ở phía tây Singapore. Tuy nhiên hôm qua 18-10, một chiếc ôtô không người lái đã va chạm với chiếc xe tải trong lúc đang chuyển làn đường.

Hãng nuTonomy, đơn vị chủ quản của chiếc ôtô tự hành đó, cho biết vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên