13/10/2014 17:03 GMT+7

Số kết nối di động đông hơn dân số  thế giới

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Tính đến 15g ngày 13-10, tổng số kết nối hòa mạng di động trên thế giới là 7 tỷ 230 triệu. Trong khi đó, tổng số dân toàn cầu hiện nay là 7 tỷ 197 triệu người. 

1. Như vậy, nếu so với số liệu thống kê của Hiệp hội GSMA - tổ chức đại diện cho ngành công nghiệp điện thoại di động toàn cầu và theo Cơ quan Thống kê Dân số Mỹ, thì số kết nối di động đã vượt qua số dân trên quy mô thế giới.

Điều này là có thể vì với giá bán của điện thoại đi động phổ thông ngày càng rẻ và mạng di động phủ sóng ngày càng rộng, số người sở hữu điện thoại tăng vọt. Trong số đó không ít người có hơn 2 chiếc điện thoại.

Bên cạnh đó, các loại điện thoại 2 SIM đang phổ biến ở thế giới đang phát triển. Việc hòa mạng 3G cũng xảy ra với các máy chơi game cầm tay, máy tính bảng, thiết bị đọc sách điện tử, đồng hồ thông minh, những thiết bị điện máy gia dụng và điện tử tiêu dùng có tính năng kết nối Internet.

Hãng nghiên cứu thị trường IDC cho biết, trong 3 tháng quý 2-2014, trên thế giới có 301 triệu chiếc smartphone được xuất bán, lần đầu tiên vượt qua ngưỡng 300 triệu thiết bị trong một quý.

2. Google tiếp tục khai thác thế mạnh của Internet trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Theo trang tin công nghệ The Verge (12-10-2014), Google đang thử nghiệm một dịch vụ mới kết nối giữa những người đang quan tâm tới tình trạng sức khỏe của mình với các bác sĩ chuyên ngành thông qua phương thức video chat.

Google giải thích: "Khi bạn đang tìm kiếm thông tin cơ bản về sức khỏe của mình, từ những triệu chứng như mất ngủ hay ngộ độc thực phẩm, mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất có thể được. Chúng tôi đang thử nghiệm xem chức năng mới của mình giúp ích thế nào cho mọi người."

Dịch vụ Google Helpout Doctor này kết hợp với Helpouts, nơi các chuyên gia có thể thu phí để qua hình thức video chat cung cấp cho bạn các bài học và tư vấn về sức khỏe của mình. Hình thức khám bệnh trực tuyến này giúp bác sĩ có thể nắm bắt tốt hơn thông tin từ người bệnh và giúp người dùng đủ thứ tiện lợi và đỡ tốn tiền (không cần phải hễ chút là xách xe chạy tới bác sĩ).

3. Lâu nay các hành khách đi máy bay bắt buộc phải tắt tất cả các thiết bị điện tử cá nhân trong lúc máy bay đang cất cánh và hạ cánh. Lý do đưa ra là sóng của các thiết bị này có thể gây nhiễu các hệ thống điện tử của máy bay. Hồi cuối năm ngoái, sau thời gian dài kiểm chứng, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã bãi bỏ lệnh cấm này.

Khỏi nói là các hành khách thường đi máy bay vui tới chừng nào. Nhưng giờ đây, theo báo Mỹ Wall Street Journal, FAA đã bị Liên đoàn các tiếp viên hàng không Mỹ gồm 60.000 thành viên khởi kiện ra Tòa Phúc thẩm Mỹ yêu cầu FAA tiếp tục duy trì lệnh cấm như cũ. Lý do mà họ đưa ra cũng là an toàn cho hành khách.

Các tiếp viên giải thích, sau khi FAA hủy lệnh cấm, họ không có cơ sở pháp lý để buộc các hành khách phải rời mắt khỏi các thiết bị điện tử cá nhân để theo dõi các hướng dẫn an toàn do tiếp viên trình bày trước khi máy bay cất cánh.

Họ đề nghị giải pháp trong khi máy bay cất cánh, các thiết bị điện tử vẫn không bị buộc phải tắt nguồn và có thể để ở chế độ Airplane mode, nhưng không được sử dụng.

                                                                                                                                       

Một ngày công nghệ 13-10: Số kết nối di động đông hơn dân số  thế giới

       

PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên