13/09/2014 08:17 GMT+7

"Gà trống nuôi con" làm ứng dụng chăm con

HẢI NGUYỄN
HẢI NGUYỄN

TTO - Dự án Babyme, một ứng dụng di động cung cấp kiến thức nuôi con cho các bà mẹ đã đạt giải nhất Vietnam Demo Day 2014.

Các dự án đoạt giải Vietnam Demo Day 2014 - Ảnh: Hải Nguyễn
Các dự án đoạt giải Vietnam Demo Day 2014 - Ảnh: Hải Nguyễn

Sau các đợt tranh tài sôi nổi của các nhóm với 12 dự án khởi nghiệp công nghệ và phi công nghệ, đại diện cho nhiều cộng đồng khởi nghiệp ở Việt Nam hiện nay như: Viet Youth Entrepreneurs, Topica Founders Institute, Startup Weekend Hà Nội, Hub.IT...

Các dự án tập trung giải quyết nhiều vấn đề khó khăn trong cuộc sống cũng như đa dạng trong các lĩnh vực: sức khoẻ, giáo dục, bán lẻ, môi trường, tiếp thị.

Bên cạnh những dự án kinh doanh sáng tạo của các bạn sinh viên trẻ, còn có một số dự án kinh doanh đã triển khai được một thời gian nhất định, đã chứng minh tiềm năng phát triển trong tương lai gần.Ba dự án chiến thắng Vietnam Demo Day 2014 diễn ra tại TP.HCM tối ngày 12-9 bao gồm: Vexere.com, một dự án bán vé xe buýt trực tuyến, giúp người dân có thể tìm mua và chọn ghế ngồi xe buýt một cách thuận tiện và dễ dàng. 

Dự án giành giải nhì là Cognito, một dự án quản trị hệ thống marketing đầy tính sáng tạo và thực tế của Bùi Hải An, một doanh nhân trẻ với nhiều dự án khởi nghiệp thành công như sáng lập cty Silicon Straits, điều hành chuỗi không gian sáng tạo AirLounge. 

Giải nhất tại Vietnam Demo Day 2014 thuộc về BabyMe, một ứng dụng điện thoại cung cấp nhiều thông tin và công cụ hữu ích cho các người mẹ trong quá trình sinh nở và nuôi dưỡng con cái. 

Điều thú vị khi ứng dụng BabyMe lại được phát triển từ hai ông bố, và một trong số đó là "gà trống nuôi con" Trình Tuấn. Nghị lực và tình yêu thương con vô hạn đã giúp anh xây dựng nên sản phẩm hữu ích trên.

Theo chia sẻ của 2 sáng lập viên, BabyMe đã nhận được sự quan tâm của nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm quốc tế, và hiện đang trong quá trình đàm phán tiến hành gọi vốn đầu tư. 

Ông Nguyễn Đức Hải, Đồng sáng lập StartUp.vn cho biết chất lượng các sản phẩm khởi nghiệp lần này rất tốt, các sản phẩm ra đời nhằm giải quyết những khó khăn trong thị trường Việt Nam hiện tai, đặc biệt một số công ty khởi nghiệp còn thể hiện tham vọng tấn công lấn sân sang thị trường các nước bạn. 

Anh Nguyễn Tuấn Quỳnh, Tổng Giám đốc Công ty CP Nhiên liệu Sài Gòn SFC, cũng như các thành viên Ban giám khảo khác cùng chia sẻ quan điểm: Khởi nghiệp là một chặng đường gian nan, vất cả. Cuộc tranh tài Demo Day 2014 nói riêng hay các cuộc thi khởi nghiệp khác chỉ là một bước bắt đầu, một cơ hội cho các startup học hỏi, rèn luyện thêm nhiều kĩ năng. Hi vọng các đội giữ được tinh thần nhiệt huyết khởi nghiệp trong bất kì hoàn cảnh khó khăn nào.

"Là doanh nhân, hãy dám chấp nhận và vượt qua khó khăn!".

Vietnam Demo Day 2014 là chương trình nhằm tìm kiếm đại diện cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tham dự hội nghị khởi nghiệp Startup Nations ở Hàn Quốc tháng 11. 

Cộng đồng khởi nghiệp công nghệ StartUp.vn phối hợp cùng Tổ chức Kiến tạo toàn cầu Global Shapers TP.HCM và câu lạc bộ Enatus thuộc Đại học Quốc tế và các đối tác khác đã tổ chức thành công chương trình Vietnam Demo Day 2014.

Tại vòng chung kết, mỗi dự án sẽ có 5 phút trình bày và 5 phút phản biện với Hội đồng Giám khảo để làm rõ hơn những nội dung liên quan đến dự án. 

Căn cứ trên nội dung trình bày, HĐGK sẽ cho điểm trên 3 tiêu chí chính: Business Model Validation (Mô hình kinh doanh); User Experience Design (Thiết kế) và Product Execution (Thực hiện sản phẩm). Thang điểm cho mỗi tiêu chí dao động từ 1-9. Thành phần BGK gồm có:

* Tiến sĩ Trần Vinh Dự - CEO TNK Capital Partners

* Anh Nguyễn Tuấn Quỳnh – CT.HĐQT; Tổng Giám đốc Công ty CP Nhiên liệu Sài Gòn SFC

* Anh Nguyễn Đức Quỳnh – Giám đốc điều hành FPT Sofware Hồ Chí Minh

* Bà Rufai Malikat, Chuyên gia Kinh tế - Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh.

* Anh Phan Duy, Đồng sáng lập, Giám đốc Tài chính Học viện YOLA

* Anh Đỗ Hiệp - Nguyên Phó TGĐ Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Việt Nam

 

HẢI NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên