14/05/2011 20:20 GMT+7

Những giây phút cuối cùng của Bin Laden

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Hãng tin CBS hôm 14-5 tiết lộ Nhà Trắng đang lắp ghép các hình ảnh từ 25 máy quay nhỏ xíu gắn trên mũ lực lượng đặc nhiệm SEAL khi họ đột kích vào dinh thự của Osama Bin Laden ở Pakistan ngày đầu tháng 5 vừa qua.

fwy4DrPV.jpgPhóng to
Một hình ảnh mô phỏng giây phút đối mặt giữa đặc nhiệm SEAL và gia đình Bin Laden - Ảnh chụp từ video

Theo đó, màn đấu súng duy nhất diễn ra ở phòng khách của dinh thự - nơi thuộc hạ của Bin Laden nổ súng nhưng mau chóng bị hạ gục.

Trong đặc vụ diễn ra trong vòng 40 phút đó, có một đoạn video cho thấy cô vợ trẻ của Bin Laden nhảy xổ ra trước các thành viên đội đặc nhiệm, trong khi các nhà điều tra tin rằng cô bị đẩy từ phía sau.

Đặc nhiệm SEAL nhìn thấy Bin Laden lần đầu tiên khi ông ta xuất hiện trên tầng 3 để xem điều gì đang xảy ra. Các phát đạn bắn về phía ông ta nhưng đều trượt.

Sau đó, Bin Laden chạy trở lại phòng ngủ. Đặc nhiệm đầu tiên đi qua cánh cửa phòng ngủ đẩy lũ trẻ trong nhà ông ta sang một bên.

Cô vợ 27 tuổi của Bin Laden tiếp tục xông vào đội đặc nhiệm, bị họ bắn vào chân và đẩy sang một bên. Bin Laden chỉ đứng cách sau vợ vài bước chân và bị bắn một phát vào ngực, một phát vào đầu. Lúc đó, ông ta đang mặc áo lót màu trắng và áo khoác ngủ.

Khi trùm khủng bố chết, các đặc vụ đã rà soát toàn bộ ngôi nhà để thu thập các tài liệu liên quan. Họ tỏ ra ngạc nhiên khi có nhiều thông tin ở trong ngôi nhà này như tài liệu viết tay, các thiết bị lưu trữ điện tử… và các dấu hiệu đều cho thấy Bin Laden không tin mình sẽ bị bắt và không lập kế hoạch tẩu thoát.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên