10/06/2013 16:10 GMT+7

Những sản phẩm mong đợi tại Apple WWDC 2013

QUỐC THOẠI (theo CNN)
QUỐC THOẠI (theo CNN)

TTO - Giới công nghệ đang đổ dồn về Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu lần thứ 24 (WWDC 24) Apple khai mạc tại San Francisco, Mỹ vào ngày 10-6.

Qdea77jg.jpgPhóng to
Giám đốc điều hành Apple Tim Cook - Ảnh: CNN

Tại sự kiện kéo dài một tuần này, các nhà phát triển sẽ thuyết trình và công bố nhiều sản phẩm, ứng dụng phần mềm chạy trên các nền tảng của Apple. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng ít có khả năng iPhone, máy Mac mới xuất hiện, ngoại trừ các bản cập nhật của Apple.

Người hâm mộ đang kêu gọi Apple phải làm gì đó để đáp ứng lòng mong mỏi của họ, bởi từ khá lâu Apple đã không giới thiệu một sản phẩm mới đáng kể từ khi họ giới thiệu iPad mini vừa rồi. Và với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các đối thủ như Samsung và Amazon, Apple cần có những sản phẩm cách mạng và sắc sảo như iPhone 3GS, iPhone 4 đã làm từ những năm 2009, 2010.

Một hệ điều hành iOS mới

Rất nhiều người cho rằng Apple sẽ giới thiệu hệ điều hành mới, iOS 7, trong sự kiện này.

Lần đầu tiên Jonny Ive, phó chủ tịch Apple, sẽ chịu trách nhiệm công bố bản cập nhật. Phiên bản iOS cho các thiết bị di động lần này được dự báo là "màu đen, trắng và phẳng". Ngoại trừ phong cách mới này, gần như chắc chắn là một loạt các tính năng mới sẽ được trình diễn.

Hệ điều hành này tập trung cải tiến cho bản đồ (Maps) và Siri nhằm hỗ trợ người sử dụng trong xe hơi, đồng thời tích hợp mới cho các ứng dụng của bên thứ ba (và không phải của Google) như trang web video Vimeo và hình ảnh trang web Flickr.

Bản cập nhật cũng có Airdrop, cho phép dễ dàng chia sẻ nội dung thông qua Wi-Fi giữa các thiết bị của Apple và điện thoại.

MacBook mới

Máy tính xách tay MacBook Air và MacBook đều đã đến lúc cần cập nhật, theo chu kỳ một lần một năm của Apple, và cũng đúng thời điểm Intel vừa công bố một chip xử lý mạnh mẽ hơn. Đây là thách thức đối với Apple để thu nhỏ laptop siêu mỏng MacBook Air hơn nữa. Do đó, MacBook Pro có thể là một bản cập nhật mới với kiểu dáng mới.

Máy tính để bàn Mac Pro mới dự tính cũng xuất hiện.

Một dịch vụ nhạc số mới?

Đây chỉ còn là vấn đề thời gian để Apple nhảy vào ngành công nghiệp nhạc số đông đúc đang được dẫn dắt bởi Pandora, Spotify và những công ty khác này. Bởi Apple đã ký hợp đồng với các hãng thu âm như Universal Music và Warner Music Group.

Dịch vụ này được dự đoán là iRadio, sẽ tồn tại vượt qua bóng iTunes, dịch vụ kỹ thuật số đa phương tiện của Apple, và tập trung vào các thiết bị di động.

Những dự đoán khác

Giám đốc điều hành Tim Cook đã từng úp mở về "loại sản phẩm mới thú vị" và dự tính nó cũng xuất hiện trong năm nay. Đó là một bộ Apple TV, chiếc đồng hồ của Apple "iTV", iPad mới…

QUỐC THOẠI (theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên