25/07/2013 10:11 GMT+7

Những tính năng mới trên bản Android 4.3

HÀ MY
HÀ MY

TTO - Hôm nay 25-7 (theo giờ Việt Nam), Google đã chính thức tung ra phiên bản mới nhất hệ điều hành di động Android 4.3.

K8XzUsao.jpgPhóng to
Ảnh: James Martin/CNET

Android 4.3 vẫn mang tên mã là Jelly Bean thay vì Key Lime Pie như tin đồn. Có lẽ bởi vì Android 4.3 chưa phải là một bản nâng cấp "đủ lớn" để Google quyết định phải đặt tên riêng cho phiên bản này. Song điều này không có nghĩa rằng người hâm mộ Android sẽ thất vọng với phiên bản nâng cấp này. Android 4.3 được bổ sung một loạt tính năng mới.

Nâng cấp hỗ trợ đa người dùng

Ở phiên bản Android 4.3, tính năng này được nâng cấp nhằm cho phép người dùng tạo ra các tài khoản "giới hạn" chỉ truy cập đến các ứng dụng nhất định. Mỗi ứng dụng trên Android 4.3 sẽ cung cấp nhiều lựa chọn hạn chế truy cập khác nhau nhằm cho phép người chủ sử dụng máy tính bảng kiểm soát được sự truy cập của các tài khoản "giới hạn".

Hỗ trợ tốt hơn với Bluetooth Smart

Đây là tính năng được người dùng mong đợi từ rất lâu. Với tính năng này, ứng dụng chạy trên nền Android 4.3 đã có thể giao tiếp với các thiết bị hoặc cảm biến hỗ trợ Bluetooth Smart điện năng thấp. Có nghĩa là thiết bị chạy Android 4.3 giờ đây có thể kết nối được với rất nhiều thiết bị đeo tay khác như đồng hồ thông minh, thiết bị theo dõi sức khỏe…

OpenGL ES 3.0

Nâng cấp này mang lại chất lượng đồ họa cao hơn cho các thiết bị chạy Android 4.3, đặc biệt là các ứng dụng game. Bên cạnh đó, Android 4.3 hỗ trợ tập hợp các API mới với khả năng bảo vệ nội dung số tốt hơn, qua đó cho phép nhiều ứng dụng hơn có thể hỗ trợ được các tập tin video Full HD (1080p).

Tùy biến thông báo

Người dùng giờ đây có thể truy cập và tương tác với các thông báo trên thanh trạng thái của Android. Điều này có nghĩa là người dùng có thể hiển thị thông báo theo bất kỳ cách thức mong muốn, bao gồm cả việc chuyển những thông báo đó sang thiết bị Bluetooth gần kề. Cập nhật hoặc hủy bỏ các thông báo cũng đã có thể được thực hiện ở trên Android 4.3.

Ngoài các tính năng đáng lưu ý trên, Android 4.3 còn có những tính năng khác như hỗ trợ tập hợp API mới cho phép tích hợp DRM vào nội dung streaming tốt hơn, định vị WIFI nền, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn và nhiều tính năng khác.

Tải mã nguồn Android 4.3

Ngay sau khi ra mắt, Google ngay lập tức tung mã nguồn (source code) của Android 4.3 lên trang website chính thức Dự án Android mã nguồn mở (Android Open Source Project) tại địa chỉ http://source.android.com.

HÀ MY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Google Android 43 Nexus 7