27/07/2023 19:30 GMT+7

Ninja Mart: Kết nối nhãn hàng FMCG với cửa hàng tạp hóa truyền thống

Thói quen mua sắm của người dân nông thôn vẫn ưu tiên các cửa hàng tạp hóa gần nhà. Vì vậy, việc phân phối hàng hóa đến các cửa hàng này sẽ là ‘miền đất hứa’ cho các nhãn hàng FMCG muốn mở rộng thâm nhập, nâng cao doanh số trên toàn quốc.

Ninja Mart: kết nối nhãn hàng FMCG với cửa hàng tạp hóa truyền thống - Ảnh 1.

Ninja Mart hứa hẹn mở cơ hội cho các nhãn hàng FMCG mở rộng thâm nhập thị trường và nâng cao doanh số

Miền đất hứa không dễ tiếp cận đối với các nhãn hàng FMCG

Tuy nhiên, vì nhiều lý do, thị trường nông thôn vẫn còn rất khó để tiếp cận. Nổi bật nhất phải kể đến đặc thù dân cư thưa, địa bàn rộng lớn trong khi hệ thống giao thông không thuận lợi. Nếu muốn xây dựng kênh vận chuyển, phân phối, các doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra một khoản phí rất lớn. Đổi lại, hiệu quả chưa chắc đã đúng như kỳ vọng.

Nhận xét về thị trường nông thôn, ông Bharath Palukurthi, giám đốc Vận hành Tập đoàn Logistics Ninja Van chia sẻ: "Các thương hiệu FMCG muốn thâm nhập thị trường này sẽ cần vốn đầu tư lớn để xây dựng hệ thống giao thông phục vụ phân phối hàng hóa, nguồn nhân lực để thúc đẩy kinh doanh.

Cũng như phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc quản lý vận chuyển, đảm bảo chất lượng hàng hóa và kiểm soát hàng tồn kho… Những yếu tố này trực tiếp gia tăng rủi ro cho doanh nghiệp, đồng thời làm cho hàng hóa bị ‘độn giá’ dẫn tới việc khó tiêu thụ".

Dễ dàng tiếp cận và phân phối hàng hóa đến hơn 30.000 chủ tiệm tạp hóa nhờ hệ thống của Ninja Mart

Dễ dàng tiếp cận và phân phối hàng hóa đến hơn 30.000 chủ tiệm tạp hóa nhờ hệ thống của Ninja Mart

Thấu hiểu mọi khó khăn ấy, Ninja Mart đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, trở thành trạm kết nối tuyệt vời giữa nhãn hàng FMCG với các cửa hàng tạp hóa truyền thống.

Trước đó, từ năm 2020, Ninja Mart đã âm thầm tiếp cận thị trường Việt Nam, ‘phủ sóng’ tại 29 tỉnh thành và kết nối, phân phối hàng hóa đến hơn 30.000 cửa hàng tạp hóa.

Tinh giản vận hành, tối ưu kết nối khi tiếp cận thị trường nông thôn

Hệ thống Ninja Mart hoạt động theo mô hình: gần 300 nhân viên bán hàng trực tiếp giàu kinh nghiệm sẽ ghé thăm cửa hàng ít nhất 1 lần/tuần để ghi nhận đơn hàng, tư vấn hàng tồn kho và cách quản lý cũng như tham gia chương trình khuyến mãi để tận hưởng nhiều ưu đãi độc quyền.

Ninja Mart: kết nối nhãn hàng FMCG với cửa hàng tạp hóa truyền thống - Ảnh 3.

Ninja Mart thừa hưởng năng lực logistics của Ninja Van, cam kết 98% đơn hàng sẽ được giao trong vòng 48h

Sau khi cập nhật đơn hàng trên hệ thống, Ninja Mart sẽ kết nối với các nhãn hàng FMCG, nhập hàng và vận chuyển tới khách. Ngoài ra, các nhà bán lẻ dễ dàng liên hệ, đặt hàng với Ninja Mart thông qua Zalo hoặc website, fanpage…

Nhờ thừa hưởng năng lực logistics của nhà vận chuyển hàng đầu khu vực - Ninja Van, Ninja Mart cam kết 98% đơn hàng sẽ được giao trong vòng 48 giờ nhờ hệ thống hơn 38 nhà kho tại Việt Nam và Malaysia.

Đối với các nhãn hàng FMCG, Ninja Mart không đơn thuần là kênh trung gian giúp họ bán hàng B2B thuận lợi mà còn cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích như: lưu kho miễn phí trong hệ thống kho vận toàn quốc giúp các thương hiệu có thể đưa hàng đến Ninja Mart tùy theo nhu cầu; 

cung cấp dự báo hàng tồn kho, báo cáo kiểm toán cửa hàng, thông tin thị trường, thị hiếu khách hàng cũng như kết quả điều tra dân số được cập nhật liên tục mà không cần ước tính hay dự đoán.

Nhờ sự hỗ trợ toàn diện như vậy, các nhãn hàng FMCG có thể dễ dàng ‘tinh giản vận hành, tối ưu kết nối’ khi tiếp cận tệp khách hàng rộng lớn ở vùng nông thôn. Những nỗi lo như phải bỏ chi phí xây dựng hệ thống giao thương, các trạm phân phối, quản lý nhân sự, hàng hóa… hoàn toàn bị đánh bay. 

Nhãn hàng FMCG có thể hợp lý hóa cấu trúc phân phối, đơn giản hóa cơ cấu hoạt động, từ đó mở rộng phạm vi phủ sóng tại nông thôn với mức đầu tư tối thiểu nhưng hiệu quả cao, giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh số trên toàn quốc.

Ninja Mart: kết nối nhãn hàng FMCG với cửa hàng tạp hóa truyền thống - Ảnh 4.

Hai năm vừa qua, Ninja Mart đã trở thành bạn đồng hành thân thiết với nhiều nhãn hàng FMCG

Trở thành người bạn đồng hành thân thiết với nhãn hàng FMCG trong hành trình mở rộng thị trường và tăng trưởng doanh thu, hai năm vừa qua, Ninja Mart đã xây dựng mạng lưới đối tác rộng khắp ở các ngành công nghiệp như thực phẩm và đồ uống, thiết bị điện tử... Một số các ví dụ điển hình có thể kể đến đó là Ajinomoto, Sabeco, Carlsberg…

Đáng chú ý, Ninja Mart đã hợp tác với Tập đoàn Carabao, một công ty đồ uống hàng đầu của Thái Lan, giúp họ tăng doanh thu khi mở rộng thị phần ở Việt Nam, bao gồm cả việc tiếp cận các thị trường khó tiếp cận như Tây Ninh.

Nói về hiệu quả hợp tác với Ninja Mart, đại diện phòng Quản lý khách hàng trọng yếu của Thai F&B từng chia sẻ: ‘Chỉ sau hơn 6 tháng hợp tác, chúng tôi đã cùng đem lại giá trị cho nhau, cụ thể là khía cạnh tăng trưởng doanh số bán hàng và phát triển thương hiệu. Thai F&B vô cùng trân trọng sự hợp tác này và hi vọng hai bên sẽ cùng tiếp tục phối hợp để phát triển hơn trong tương lai’.

Trong khi đó, ở phía các tiểu thương, Ninja Mart trở thành công cụ kết nối tuyệt vời để họ nhập hàng hóa và kinh doanh hiệu quả hơn. ‘Tôi có thể đặt hàng linh động và tiện lợi, nhiều khi chỉ cần nhắn tin qua điện thoại’, chị An (chủ cửa hàng tạp hóa ở Bà Rịa - Vũng Tàu) chia sẻ.

Ninja Van Việt Nam: ‘Chúng tôi muốn đồng hành để gỡ rối đơn hàng cùng người kinh doanh online’Ninja Van Việt Nam: ‘Chúng tôi muốn đồng hành để gỡ rối đơn hàng cùng người kinh doanh online’

Sau khi nhìn nhận được tầm quan trọng của yếu tố chăm sóc khách hàng trong những năm vừa qua, Ninja Van Group đặt ra quyết tâm cung cấp dịch vụ tốt nhất để có được sự hài lòng từ đối tác và người dùng cuối.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên