21/06/2011 16:37 GMT+7

Nokia trình làng N9

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Triển lãm và hội thảo CommunicAsia 2010 - sự kiện công nghệ hàng đầu tại châu Á vừa chính thức khai mạc tại Singapore. Đây là cơ hội các hãng điện thoại trình làng những sản phẩm mới nhất của thị trường sắp tới. Triển lãm diễn ra từ 21 đến 24-6-2011.

b3pjHYHJ.jpgPhóng to
Nokia N9 với thân máy được đúc dạng nguyên khối - Ảnh: NHƯ BÌNH

Trong sáng 21-6, ông Marko Ahtissri, phó giám đốc thiết kế của Nokia cũng đã giới thiệu dòng sản phẩm smartphone (điện thoại thông minh) đầu tiên của Nokia dùng hệ điều hành MeeGo đến gần 500 chuyên gia, nhà cung ứng, báo chí... khu vực Đông Nam Á Thái Bình Dương.

MeeGo là một hệ điều hành mới, dễ dàng sử dụng với với thao tác lướt, trượt bằng ngón tay, không sử dụng bàn phím, đơn giản và thân thiện với người sử dụng.

Nokia N9 với thân máy được đúc dạng nguyên khối vì thế không thể thay đổi pin, khi lắp SIM không phải tắt máy. Nơi duy nhất người sử dụng có thể mở ra đó là cạnh trên của máy với hai khe nhỏ dùng cho việc kết nối micro USB và lắp SIM. Màn hình rộng 3,9 inches công nghệ Amoled được làm từ kính chống trầy, thân máy được làm từ một loại nhựa đặc biệt không thể vẽ màu lên và có sức chịu lực tốt.

N9 gồm 3 màn hình chính gồm màn hình ứng dụng, màn hình cập nhật thông tin và màn hình các cửa sổ đang mở. Ngoài ra, camera đi kèm với máy có độ phân giải lên tới 12 Megapixel và đi kèm ống kính Carl Zeiss. Bộ nhớ trong của N9 là 16Gb và 64GB và N9 không có khe thẻ nhớ.

Dự kiến, N9 xuất hiện tại thị trường VN vào quý 3-2011.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên