Thông tin doanh nghiệp

OPPO đầu tư 7 tỉ USD phát triển thị trường châu Á, có Việt Nam

24/12/2019 16:32 GMT+7

Hãng OPPO vừa chính thức ra mắt trung tâm chiến lược châu Á - Thái Bình Dương (OPPO APAC), tập trung phát triển thị trường ở châu Á, trong đó có Việt Nam.

Thị trường châu Á mà OPPO sẽ tập trung đầu tư phát triển gồm: Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Philippines, Lào, vùng lãnh thổ Hong Kong và Đài Loan. Trong đó, trung tâm APAC nằm ngay trung tâm của thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

OPPO đầu tư 7 tỉ USD phát triển thị trường châu Á, có Việt Nam - Ảnh 1.

Đầu tư "khủng" 7 tỉ USD

Tại sự kiện ra mắt, với chủ đề "Cùng nhau kết nối ngày mai" (Connecting Tomorrow, Together), OPPO đã tiết lộ chiến lược kinh doanh mới về 5G cho các đối tác trong ngành ở khu vực APAC. OPPO cũng công bố hợp tác với 15 nhà mạng mới ở thị trường APAC trong dự án "5G Landing Project".

OPPO đầu tư 7 tỉ USD phát triển thị trường châu Á, có Việt Nam - Ảnh 2.

Cụ thể trong ba năm tới, OPPO cho biết sẽ đầu tư hơn 7 tỉ USD cho R&D, tiếp tục tập trung phát triển các công nghệ hàng đầu như 5G, 6G, AI, AR và big data, trong khi vẫn tiếp tục xây dựng các công nghệ cốt lõi cho phần cứng và phần mềm để khai phá những khả năng vô tận trong kỷ nguyên kết nối thông minh. 

Hãng công nghệ này cũng cho biết tiếp tục kết hợp với các đối tác để đem lại các sáng tạo ấn tượng hơn, các dịch vụ chuyên nghiệp hơn và trải nghiệm 5G đa dạng hơn đến với các khách hàng của mình.

OPPO đầu tư 7 tỉ USD phát triển thị trường châu Á, có Việt Nam - Ảnh 3.

Cụ thể về chiến lược phát triển trong thời gian tới, chủ tịch OPPO APAC Jimmy Yi tiết lộ: "Khát vọng của OPPO không chỉ dừng lại ở việc dẫn đầu thị trường, mà còn trở thành thương hiệu dẫn đầu toàn diện ở khu vực APAC. 

Do đó, chúng tôi đã biến mình không chỉ là công ty smartphone mà còn hướng đến việc mở rộng kinh doanh ở lĩnh vực IoT cho người dùng cá nhân và gia đình, những người sáng tạo nội dung số và đem lại các dịch vụ Internet di động cho nhiều nhóm người dùng hơn nữa". 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc người dùng sắp được sử dụng những sản phẩm công nghệ thông minh khác từ thương hiệu OPPO chứ không chỉ đơn thuần là những chiếc smartphone như hiện nay.

"Trên thực tế, smartphone chỉ đơn giản là một công cụ để truyền tải những dịch vụ công nghệ khác nhau. OPPO sẽ tiếp tục cải thiện những vấn đề liên quan đến phần cứng, phần mềm và dịch vụ, cũng như mở rộng sự hiện diện của mình trong lĩnh vực IoT. 

Nhìn về tương lai, chúng tôi sẽ làm việc với các khách hàng của mình và hợp tác cùng các đối tác trên toàn cầu để mở ra nhiều cơ hội hơn nữa", Alen Wu, phó chủ tịch và chủ tịch bộ phận kinh doanh toàn cầu của OPPO, chia sẻ.

OPPO đầu tư 7 tỉ USD phát triển thị trường châu Á, có Việt Nam - Ảnh 4.

Tại sao lại là châu Á - Thái Bình Dương?

Theo ghi nhận thực tế hiện nay, OPPO đã trở thành một thương hiệu tin cậy tại thị trường APAC với hơn 100 triệu người dùng mỗi năm. OPPO đồng thời là thương hiệu smartphone hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á. 

Sự thành công tại khu vực này được cho là nhờ vào tinh thần lãnh đạo tài tình, đội ngũ chuyên nghiệp, mạng lưới đối tác vững chắc, cùng các sản phẩm cao cấp và trải nghiệm dịch vụ ấn tượng.

Một số cột mốc thành công ấn tượng của OPPO tại thị trường này trong năm 2019 có thể kể ra như: là thương hiệu smartphone số một tại Thái Lan trong quý 1; kết hợp với nhà mạng Singtel công bố dự án ra mắt OPPO 5G; trình diễn các khả năng của smartphone 5G với nhà mạng Celcom; là thương hiệu smartphone số một tại Indonesia, Philippines, Campuchia và Thái Lan trong quý 3; khai trương cửa hàng flagship OPPO đầu tiên tại Thái Lan và Malaysia cũng như cửa hàng trải nghiệm đầu tiên tại sân bay Indonesia; kết hợp cùng Telkomalsel thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên tại Indonesia. 

Hiện tại, OPPO đã mở hơn 52.000 cửa hàng và 256 trung tâm dịch vụ ở thị trường APAC. OPPO cũng đã có hơn 55.000 nhân viên ở APAC, trong đó người bản xứ chiếm 95%

OPPO đầu tư 7 tỉ USD phát triển thị trường châu Á, có Việt Nam - Ảnh 5.

Chia sẻ về những lý do khiến OPPO quyết định "chơi lớn" tại thị trường APAC, theo đại diện công ty nghiên cứu thị trường GfK, khu vực APAC chiếm đến 50% doanh số smartphone trong năm 2019 và sẽ tiếp tục giữ đà tăng trưởng này nhờ các lợi thế về khu vực và con người. Kỷ nguyên 5G sắp tới dự kiến sẽ tạo ra 170 triệu đơn hàng ở thị trường smartphone toàn cầu. 

Với việc thương mại hóa 5G ở nhiều thị trường trong khu vực APAC vào năm 2020, sẽ có nhiều cơ hội để phát triển chưa từng có trong khu vực. Bên cạnh đó, tốc độ phát triển của thị trường hàng hóa tiêu dùng công nghệ (bao gồm công nghệ IoT...) trong thị trường đầy tiềm năng APAC cũng sẽ dẫn đầu thế giới trong năm 2020, đạt 5%.

T.T
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận