13/09/2015 21:31 GMT+7

​Pháp thề trấn áp tội phạm súng đạn

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 13-9, chính phủ Pháp cam kết sẽ trấn áp nạn buôn bán súng đạn và tước vũ khí của các băng đảng tội phạm sau vụ một người đàn ông bị bắn chết ở trung tâm thành phố Marseille.

Cảnh sát điều tra hiện trường vụ xả súng ở Marseille Ảnh: Reuters

Theo AFP, Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve tuyên bố trong vài tuần tới, ông sẽ công bố kế hoạch toàn diện nhằm chống lại nạn buôn bán và sở hữu vũ khí bất hợp pháp tại nước này. Ông tiết lộ thời gian qua cảnh sát Pháp đã thu giữ 6.000 khẩu súng mỗi năm từ các băng đảng tội phạm, bao gồm 1.200 súng trường và các vũ khí quân sự khác.

Sáng nay 13-9, một vụ xả súng xảy ra tại khu cảng Marseille khiến một người đàn ông thiệt mạng và năm người khác bị thương. Các nhà điều tra cho biết đây là kết quả của một vụ đụng độ giữa một tay bảo kê trong quán bar và vài vị khách.

“Sau vụ cãi cọ, có kẻ đã lái xe ra đường và xả súng AK-47 vào những người đi vào quán bar” - công tố viên Andre Ribes của thành phố Marseille cho biết. Những vụ nổ súng xảy ra khá thường xuyên tại thành phố cảng phía nam nước Pháp này.

Hôm 6-8, một tay anh chị nổi tiếng ở Marseille bị hai người đàn ông bắn chết trên đường phố. Ông Cazeneuve khẳng định bạo lực và tội phạm vẫn còn hoành hành ở Marseille.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên