28/12/2011 08:47 GMT+7

Phạt mức cao nhất 3 mạng điện thoại di động

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Sáng 27-12, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà chủ trì cuộc họp về xử lý vi phạm đăng ký thông tin thuê bao điện thoại di động trả trước.

Tại đây, thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP cho biết vừa ký quyết định phạt ba nhà mạng gồm Viettel (chi nhánh Viettel TP.HCM - Tập đoàn Viễn thông quân đội), Vinaphone (Trung tâm dịch vụ viễn thông khu vực II) và Mobifone (Trung tâm thông tin di động khu vực II) với tổng tiền phạt 90 triệu đồng (mỗi nhà mạng bị phạt 30 triệu đồng). Đây là mức phạt cao nhất theo quy định hiện hành với các vi phạm của ba nhà mạng này.

Quyết định xử phạt nêu rõ lý do: nhà mạng Viettel đã kích hoạt dịch vụ cho hơn 23.000 thuê bao di động trả trước nhưng không tiếp nhận bản khai đăng ký thông tin hợp lệ tại các điểm giao dịch ủy quyền, vi phạm quy định của Bộ Thông tin và truyền thông.

Vi phạm này cũng xảy ra đối với hơn 9.500 thuê bao của nhà mạng Vinaphone và hơn 3.500 thuê bao của nhà mạng Mobifone. Đáng lưu ý, cả ba nhà mạng buộc phải áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc chấm dứt cung cấp dịch vụ đối với toàn bộ số thuê bao điện thoại di động trả trước đã đăng ký thông tin không đúng quy định.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên