08/04/2015 14:13 GMT+7

Video cảnh sát Mỹ bắn chết người da đen gây chấn động

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Micheal Slager, thuộc sở cảnh sát thành phố North Charleston, Soth Carolina đã bị bắt hôm 7-4 với cáo buộc giết người sau khi xuất hiện đoạn phim trên mạng.

Cái chết của thanh niên da đen Michael Brown ở thành phố Ferguson, Missouri đã châm ngòi cho những đợt phản đối rầm rộ trên khắp nước Mỹ về cách ứng xử của cảnh sát da trắng.

Cảnh sát Michea Slager bị buộc tội đã bắn chết một người đàn ông da đen không mang vũ khí.

Đoạn video về vụ nổ súng

Tuyên bố từ đơn vị thực thi luật pháp South Carolina (SLED) cho biết vụ việc xảy sáng 4-4 khi Slager ra lệnh cho ông Walter Scott dừng xe lại.  Tuy nhiên, Scott bỏ chạy sau khi xuống xe và viên cảnh sát da trắng đã nổ 8 phát súng vào lưng ông.

Scott ngã xuống trong trạng thái không có vũ khí trong người. Báo New York Times đã có được đoạn phim miêu tả toàn bộ chân tướng sự việc. 

Nếu bị xét xử Slager có thể đối mặt với mức án chung thân hoặc tử hình.

Thị trưởng North Charleston, Keith Summey khẳng định Slager sẽ bị buộc tội giết người. Nạn nhân Scott đã có hai năm công tác trong lực lượng tuần duyên và có 4 con. Người thân của ông cho biết Scott là một người tử tế và thân thiện.

Michael Slanger - Ảnh: nymag

“Tất cả chúng tôi muốn biết sự thật. Tôi không nghĩ tất cả cảnh sát là xấu nhưng trong số họ có những người rất tệ. Tôi không muốn chứng kiến bất kỳ người nào bị bắn như anh tôi nữa”- CNN dẫn lời Anthony Scott, em trai của nạn nhân nói.

Thượng nghị sĩ người Mỹ gốc Phi ở South Carolina, Tim Scott viết trên Twitter rằng ông đã xem đoạn phim, ông khẳng định “đó là vụ nổ súng điên rồ, việc cướp đi mạng sống của Walter Scott là hoàn toàn không cần thiết và có thể tránh được”.

Bộ Tư pháp Mỹ trong cùng ngày cũng nhấn mạnh văn phòng điều tra liên bang South Carolina đã mở cuộc điều tra cùng với SLED. “Đơn vị quyền dân sự của Bộ Tư pháp cùng với văn phòng công tố South Carolina sẽ phối hợp với Cục điều tra liên bang Mỹ FBI điều tra vụ việc”- tuyên bố của Bộ tư pháp Mỹ cho biết.

Vụ nổ súng là sự kiện mới nhất trong chuỗi cảnh sát da trắng nổ súng bắn chết người da đen gần đây ở Mỹ.  

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0