27/03/2013 08:13 GMT+7

Google đào tạo doanh nghiệp Pháp sử dụng Internet

HÀ AN
HÀ AN

TT - Tập đoàn Google của Mỹ dự kiến sẽ huấn luyện các doanh nghiệp Pháp để giúp đưa Internet vào các hoạt động của công ty.

Báo Le Figaro cho biết đối tượng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (PME) và rất nhỏ (TPE), thợ thủ công và nhà kinh doanh lẻ... Đây là một “kế hoạch quốc gia hoành tráng” nhằm kích thích họ hướng đến công cụ Internet để tận dụng việc phát triển kinh doanh trực tuyến.

Mục tiêu của Google là đào tạo và huấn luyện “đội ngũ” 100.000 doanh nghiệp Pháp tham gia sử dụng Internet từ nay đến cuối năm 2013. Để thực hiện dự án đồ sộ này, trước mắt Google sẽ gửi 16 chuyên gia đến tỉnh Lille, miền bắc nước Pháp, và sẽ ký kết hợp tác với Phòng Thương mại và công nghiệp Grand Lille của Pháp.

“Đối với PME ở Pháp, công nghệ kỹ thuật số còn lạc hậu khi mảng doanh nghiệp này chỉ chiếm dưới 4% GDP, khiến Pháp bị xếp thứ 21 trong danh sách 27 thành viên của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) về ngành kỹ thuật số” - tổng giám đốc của Google Pháp Jean - Marc Tassetto cho biết lý do của chương trình đào tạo. Trên báo Le Journal Des Entreprises, ông Tassetto nhấn mạnh những “PME hoạt động theo kiểu kinh doanh trực tuyến thì doanh thu thường cao gấp hai lần so với mức trung bình”.

f1ZtKEMK.jpgPhóng to
Các doanh nghiệp Pháp sẽ có cơ hội kiếm thêm khách hàng nhờ vào chương trình huấn luyện của Google - Ảnh: Reuters
HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0