Thứ 2, ngày 23 tháng 9 năm 2019

Quận 12 tư vấn thủ tục hành chính công qua ứng dụng di động

05/09/2019 00:00 GMT+7

TTO - Thông qua ứng dụng di động, người dân được kết nối chuyên sâu với từng tư vấn viên cụ thể có chuyên môn phù hợp với lĩnh vực cần tư vấn.

Quận 12 tư vấn thủ tục hành chính công qua ứng dụng di động - Ảnh 1.

Người dân tìm hiểu về ứng dụng tư vấn trong buổi lễ ra mắt ngày 4-9 - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Ngày 4-9, UBND quận 12, TP.HCM đã tổ chức ra mắt phần mềm kết nối tư vấn trực tuyến thủ tục hành chính công mức độ 3, 4 thông qua ứng dụng di động có tên IURA.

Bằng cách cài đặt ứng dụng di động trên điện thoại thông minh của mình, người dân có thể dễ dàng tiếp cận với đội ngũ tư vấn viên - các cán bộ phụ trách các lĩnh vực chuyên môn của UBND quận 12 - để được hướng dẫn chi tiết các thủ tục hành chính công như: nhà đất, hộ tịch, tài nguyên môi trường, giáo dục, lao động…

Ứng dụng có nhiều tính năng giúp người dân kết nối dễ dàng với các tư vấn viên như: gọi nhanh cho một tư vấn viên chuyên sâu về lĩnh vực tư vấn; tìm kiếm tư vấn viên theo nhu cầu thông qua bộ lọc tìm kiếm; chọn tư vấn viên yêu thích; truy lịch sử tư vấn để tái kết nối…

Sau khi được tư vấn, ứng dụng còn cho phép người dân kết nối trực tiếp đến cổng đăng ký thủ tục hành chính công trực tuyến của quận 12.

Ông Trần Hữu Trí, bí thư Quận ủy, chủ tịch HĐND quận 12, cho biết ứng dụng góp phần giảm thời gian, chi phí cho người dân trong việc tìm hiểu các thủ tục hành chính công, đồng thời giúp cán bộ nhà nước theo dõi các nội dung thủ tục hành chính được người dân quan tâm. Từ đó góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục hành chính trên địa bàn quận.

ĐỨC THIỆN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận