23/11/2015 15:44 GMT+7

Quan chức Triều Tiên xuất hiện sau tin đồn bị xử tử

T.VY
T.VY

TTO - Ông Han Kwang Sang vắng mặt từ tháng 3 năm nay và được cho là đã bị xử tử. Tuy nhiên báo chí Triều Tiên ngày 23-11 đưa tin ông vừa tháp tùng lãnh đạo Kim Jong Un trong một chuyến đi gần đây.

Ông Kim Jong Un trong một lần đến thăm trại cá - Ảnh: AFP/Getty Images

Trong bản tin ngày 23-11, Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết ông Kim Jong Un vừa đến thăm một cơ sở ngư nghiệp thuộc một đơn vị quân đội. Đây là nơi cung cấp cá cho người dân Triều Tiên và các đơn vị quân đội.

Theo KCNA, trong chuyến thăm, ông Kim đã bày tỏ hài lòng về những thành tích "chưa từng có" mà cơ sở này đạt được. Ông cũng ca ngợi các gia đình làm việc ở đây là những người "yêu nước" do họ đã đạt được kết quả tốt mặc dù điều kiện làm việc không thuận lợi.

Tháp tùng ông Kim trong chuyến thăm có hai quan chức Đảng Lao động Triều Tiên là Jo Yon Won và Han Kwang Sang - người được cho là đã bị xử tử.

Ông Han, 58 tuổi, là quan chức phụ trách công việc tài chính và kiểm toán của Đảng Lao động Triều Tiên.

Theo Yonhap, kể từ tháng 3-2015, ông không được nhìn thấy xuất hiện trước công chúng và được cho là đã bị điều tra tội tham nhũng. Có tin đồn ông đã bị xử tử. 

Hồi tháng 6-2015, báo chí Hàn Quốc đưa tin CHDCND Triều Tiên đã xác nhận xử tử Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong Chol do ông này "ngủ gật trong một cuộc họp với lãnh đạo Kim Jong Un, không trả lời được những câu hỏi của ông Kim và không chịu tuân thủ mệnh lệnh của ông Kim".

Trước đó năm 2013, Triều Tiên cũng xử tử ông Jang Song Thaek - chú của ông Kim Jong Un, vì tội tham nhũng và phản quốc. Ông Jang từng đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ông Kim lên thay thế cha mình.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên