Sự kiện

Thứ hai 08-05-2023
Thủ tướng Nhật Bản viếng nghĩa trang Hàn Quốc
Thế giới

Đang thăm chính thức đến Hàn Quốc, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã đặt hoa viếng tại nghĩa trang quốc gia ở Seoul.

Thứ hai 08-05-2023
Ngoại giao con thoi Nhật - Hàn trở lại
Thế giới

Chưa đầy ba tháng sau cuộc gặp lịch sử tại Tokyo, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol gặp nhau một lần nữa tại Seoul.

Thứ hai 06-03-2023
Nhật - Hàn hóa giải vấn đề lao động cưỡng bức
Thế giới

Trong nỗ lực hàn gắn quan hệ với Nhật Bản giữa lúc tình hình bán đảo Triều Tiên đang nóng, Hàn Quốc công bố bồi thường cho các công dân nước này bị cưỡng bức làm việc cho các công ty Nhật Bản trong thời chiến.

Thứ tư 28-09-2022
Mỹ muốn 'xoa dịu' Nhật - Hàn?
Thế giới

TTO - Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ thảo luận xung quanh đạo luật bán dẫn của Mỹ, và thúc đẩy sự gắn kết ba bên khi bà tới thăm Nhật Bản và Hàn Quốc tuần này.

Chủ nhật 03-07-2022
Triều Tiên chỉ trích thỏa thuận tăng cường quân sự ba bên Mỹ - Nhật - Hàn
Thế giới

TTO - Bình Nhưỡng chỉ trích thỏa thuận gần đây của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản về tăng cường hợp tác quân sự là phương tiện để hiện thực hóa kế hoạch của Mỹ về một liên minh quân sự như NATO trong khu vực.

Thứ tư 13-10-2021
Nhật - Hàn căng thẳng vì tô cà ri
Văn hóa

TTO - Một nhà hàng ở Nhật Bản làm món cà ri hải sản với cờ Nhật cắm lên "nhóm đảo Takeshima". Truyền thông Hàn Quốc và Triều Tiên đã phản ứng giận dữ với món ăn này.

Thứ sáu 06-03-2020
Giữa mùa dịch, Nhật - Hàn vẫn 'ăn miếng trả miếng' vì chuyện cách ly
Thế giới

TTO - Đáp trả việc Nhật đòi cách ly 14 ngày tất cả công dân Hàn, Seoul tính ngừng chương trình miễn visa và hủy mọi visa còn hiệu lực đã cấp cho người Nhật. Tokyo lập tức tuyên bố hủy 2,8 triệu visa đã cấp cho người Hàn và Trung Quốc.

Thứ hai 23-12-2019
Lãnh đạo Trung - Nhật - Hàn họp bàn quan hệ đối tác về bán đảo Triều Tiên
Thế giới

TTO - Hội nghị thượng đỉnh với sự có mặt của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In nhằm tìm cách củng cố quan hệ đối tác trong tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Thứ hai 30-09-2019
Mỹ bối rối trước quan hệ Nhật - Hàn
Kinh doanh

TTO - Những căng thẳng giữa hai nước ban đầu chỉ bùng phát trong lĩnh vực thương mại giờ đã lan sang hợp tác quốc phòng và an ninh. Nói như tờ The Economist, đây là một cuộc đụng độ hiếm có giữa hai nền dân chủ "đã trưởng thành" của châu Á.

Thứ hai 26-08-2019
Tên lửa Triều Tiên khiến quan hệ đồng minh Mỹ - Nhật - Hàn mù mịt?
Thế giới

TTO - Theo các nhà quan sát, tương lai mối quan hệ đồng minh Mỹ - Nhật - Hàn bỗng trở nên mù mịt, sau hàng loạt vụ bắn thử tên lửa của Triều Tiên gần đây và phản ứng thận trọng của Tổng thống Donald Trump.