21/11/2015 06:20 GMT+7

​Quân nhân Nga viết “Vì Paris” lên quả bom đánh IS

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Những quân nhân ở nhóm phục vụ mặt đất tại một căn cứ quân sự của Nga đã viết lên quả bom sẽ được đưa tới Syria đánh IS dòng chữ “Vì Paris”.

Hình ảnh cắt ra từ đoạn video do Bộ quốc phòng Nga cung cấp ngày 20-11 cho thấy dòng chữ “Vì Paris” một quân nhân đã viết lên quả bom trên một máy bay quân sự Nga ở căn cứ không quân Hmeymim gần Latakia, Syria - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, với dòng chữ viết lên những quả bom sẽ được ném xuống những mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria, các quân nhân Nga muốn gửi đi một thông điệp sẻ chia, đoàn kết với những nạn nhân xấu số thiệt mạng tại Paris tuần trước.

Bộ quốc phòng Nga cũng đã đưa lên mạng video quay cảnh một quân nhân viết dòng chữ “Vì những chàng trai của chúng ta” lên một quả bom ở căn cứ không quân Hmeymim của Nga.

Cùng với đoạn video này là những dòng chú thích “Các phi công và kỹ sư của căn cứ không quân Hmeymim đã gửi thông điệp của họ tới những kẻ khủng bố thông qua dịch vụ chuyển thư bằng máy bay ưu tiên”.

Xem video quân nhân Nga viết thông điệp gửi IS lên quả bom sẽ tới Syria - Nguồn: Youtube

Kể từ sau khi chính thức thừa nhận vụ tai nạn máy bay Nga tại Ai Cập là do IS tấn công khủng bố, Nga đã tăng cường mạnh mẽ các đợt không kích.

Các nhà chính trị Nga cho rằng, vụ tấn công Paris đã cho thấy một nhu cầu bức thiết, phương Tây và Nga cần phải xóa bỏ những khác biệt để cùng đoàn kết, phối hợp lực lượng để tiêu diệt những kẻ khủng bố tại Syria. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên