14/06/2016 09:55 GMT+7

Ruồi “tấn công” hơn 300 hộ dân

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TTO - Theo phản ảnh của người dân buôn Sút M'grư, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk), gần một tháng nay ruồi xuất hiện nhiều khiến sinh hoạt của hơn 300 hộ dân tại đây bị đảo lộn.

Bà Phạm Thị Tố Nga bên những miếng dán đặc xác ruồi - Ảnh: TIẾN THÀNH
Bà Phạm Thị Tố Nga bên những miếng dán đặc xác ruồi - Ảnh: TIẾN THÀNH

Bà Phạm Thị Tố Nga, người dân bán thức ăn ở khu vực trên, cho biết: “Mỗi buổi sáng, khi tôi dọn hàng chuẩn bị bán thì ruồi bu kín khiến thực khách không dám vào quán. Có ngày tôi phải đặt 30 vỉ diệt ruồi, mỗi vỉ đều đen kịt xác ruồi”.

Cũng theo bà Nga, dù gia đình bà đã sử dụng nhiều loại thuốc để diệt nhưng ruồi vẫn nhiều.

Ngày 13-6, đoàn cán bộ môi trường xã Cư Suê đã đến khảo sát một số trang trại gà tại xã này. Theo đó, tại các trang trại chăn nuôi gà đang hoạt động, ruồi bay vo ve thành từng đàn.

Ông Đặng Văn Hoan, chủ tịch UBND xã Cư Suê, cho biết bước đầu xác định ruồi xuất hiện nhiều thời gian qua là do một số trang trại gà trong xã chưa làm tốt công tác vệ sinh môi trường.

“Quan điểm của UBND xã là xử lý nghiêm những trường hợp gây ảnh hưởng đến môi trường tại khu dân cư. Trong tuần này, chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp với 18 trang trại gà trên địa bàn để có phương án di dời các trang trại chăn nuôi ra khỏi khu vực đông dân cư” - ông Hoan nói.

TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên