11/11/2023 17:26 GMT+7

Săn sale từ 0h sáng 11-11, mỹ phẩm, thời trang hút hàng

Chỉ trong hai giờ đầu tiên của ngày siêu giảm giá cuối năm 11-11, hàng triệu sản phẩm được bán ra trên các nền tảng thương mại điện tử.

Số lượng nhà bán hàng và thương hiệu tham gia livestream tăng gấp 79 lần trong ngày 11-11 - Ảnh: BTC

Số lượng nhà bán hàng và thương hiệu tham gia livestream tăng gấp 79 lần trong ngày 11-11 - Ảnh: BTC

Đúng 0h ngày 11-11, hầu hết các nền tảng thương mại lớn ở Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki... đều tung ra cơn mưa khuyến mãi.

Săn sale từ nửa đêm

Với hình thức áp khuyến mãi theo "giờ vàng", cuộc đua săn hàng khuyến mãi trực tuyến diễn ra trong nửa đêm và ước tính hàng triệu sản phẩm được tiêu thụ trong những giờ đầu tiên của ngày mới.

Chị Hoàng Thùy (ngụ quận 7, TP.HCM) cho biết các sàn thương mại điện tử đều thông báo trước về chương trình khuyến mãi trong dịp ngày độc thân 11-11. Những người săn hàng khuyến mãi trong đêm hầu hết đều biết để thu thập các mã giảm giá, khuyến mãi từ nhiều ngày trước, cũng như chọn sẵn hàng vào giỏ. Và chỉ chờ đến điểm 0h, họ chốt đơn hàng.

"Mọi năm lượng người săn sale rất đông nên nhiều lúc bị nghẽn mạng, đơn hàng bị rớt, không thành công. Nhưng năm nay có vẻ suôn sẻ. Đơn hàng của tôi mua đồ dùng thể thao có giá gốc 1,5 triệu sau giảm còn 1,1 triệu đồng, giao hàng miễn phí", chị Thùy khoe.

Theo đại diện sàn Shopee, nhiều tín đồ mua sắm đã thức đêm, canh "giờ vàng" trong thời điểm chuyển giao ngày mới. Vào khung giờ vàng 0h - 2h, sàn mạnh tay đầu tư nhiều hoạt động nhất, giúp các doanh nghiệp đạt kết quả doanh số ấn tượng.

Kết quả, thông qua hình thức Shopee Live, chỉ trong hai giờ đầu tiên của ngày 11-11, trung bình cứ mỗi phút có 14.000 sản phẩm được bán ra. Con số này tăng 99 lần so với ngày thường, số lượng nhà bán hàng và thương hiệu tham gia livestream cũng tăng gấp 79 lần.

Đáng chú ý, sàn này cũng ghi nhận sự tham gia của người mua ở thị trường nông thôn, khu vực ngoại thành tăng nhanh. Thời trang và mỹ phẩm là hai trong số các ngành hàng được người dùng ưu tiên mua sắm, thanh toán nhanh nhất.

Tương tự, TikTok cũng nhân sự kiện livestream với quy mô toàn nền tảng - "Vũ trụ sale vui", diễn ra liên tục từ 12h trưa ngày 10-11 đến 1h sáng ngày 11-11 trên tài khoản chính thức, tung ra những ưu đãi khủng độc quyền, từ voucher lên đến 30% giá trị đơn hàng đến các deal hấp dẫn chỉ có duy nhất tại TikTok Shop. 

Ghi nhận từ ngày mua sắm đôi, tốp các ngành hàng bán chạy nhất trên nền tảng này gồm thời trang, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, điện tử, nhà cửa và đời sống, làm đẹp.

Trên sàn Lazada, chương trình sale bom tấn cũng chính thức bắt đầu vào các khung giờ 0h - 9h - 12h - 18h - 20h mỗi ngày, gây háo hức cho người săn sale.

Trong những khung giờ vàng này, hàng hóa không chỉ được giảm đến 50% mà còn kèm theo các vouhcher bonus, miễn phí giao mọi đơn hàng cùng hàng loạt hoạt động tương tác hấp dẫn như LazGames, LazLive và check-in nhận xu...

Càng về cuối ngày càng "nóng"

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các "tín đồ" săn sale, để canh được đúng "giờ vàng" không phải ai cũng làm được. Hàng loạt chương trình khuyến mãi online được tung ra theo khung giờ buộc các nhóm phải lập hội mới hỗ trợ được nhau mua hàng giảm giá thành công.

"Quan trọng nhất phải xác định được món hàng cần mua và sưu tầm các mã giảm giá sẵn. Năm nay có vẻ kinh tế khó khăn nên nhiều thương hiệu đẩy hàng bằng cách mua nhiều giảm giá sâu. Từ nhiều ngày trước tôi đã lên các nhóm bạn tìm người có cùng nhu cầu rủ mua chung. Như đơn hàng sữa tắm, dầu gội mua 4 chai sáng 11-11 giảm đến 40%, nếu chia ra thì ai cũng mua được sản phẩm rẻ", chị Quỳnh Trang, nhân viên văn phòng ở TP.HCM, chia sẻ kinh nghiệm.

Theo nghiên cứu được ủy quyền của TikTok về hành vi người tiêu dùng trong mùa Siêu mua sắm năm 2023, 81% người dùng trên nền tảng đồng ý chi tiêu mua sắm trực tuyến ngày đôi 11-11. 

Bên cạnh việc thỏa mãn nhu cầu mua sắm của người dùng, lễ hội mua sắm "Sale vui gấp đôi" còn là thời điểm quan trọng để doanh nghiệp, thương hiệu và các nhà sáng tạo nội dung tăng tốc trong chặng đua cuối năm.

Các doanh nghiệp tham gia vào làn sóng mua sắm cuối năm với kỳ vọng bứt phá nên không ngần ngại đầu tư thời gian và mức giảm sâu nhất.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh - giám đốc thương mại điện tử, thương hiệu dược mỹ phẩm Cerave - cho biết doanh thu của hãng ghi nhận tăng gấp ba, trong đó nguồn doanh thu lớn nhất đến từ livestream, sau đó đến từ tiếp thị liên kết (affiliate marketing).

Năm nay, thương mại điện tử xuyên biên giới tiếp tục áp đảo với người mua sắm trẻ. Sự phát triển xu hướng mua hàng qua app đã làm cho các đợt khuyến mãi lớn như lễ hội giảm giá ngày đôi 11-11 vốn xuất xứ từ Trung Quốc đến Việt Nam một cách rầm rộ. Trong đó, những app thời trang, hàng gia dụng như Sh, Ci... của Trung Quốc đang làm mưa làm gió trong cộng đồng tiêu dùng Việt trẻ.

Theo các sàn thương mại điện tử, các khuyến mãi khủng sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 11-11 và một số ưu đãi nối sang ngày 12-11, giúp người dùng có thể tìm kiếm món hàng giá hời. Năm ngoái, các nhà bán hàng cho biết giá trị đơn hàng được ghi nhận tăng vọt trong những giờ cuối cùng trước khi kết thúc ngày siêu khuyến mãi.

Khách mải miết săn sale, chốt đơn, cả đoàn đói khi đi tourKhách mải miết săn sale, chốt đơn, cả đoàn đói khi đi tour

Phớt lờ sắp xếp của hướng dẫn viên, nhiều du khách thể hiện sở thích, nhu cầu cá nhân của mình bất chấp lịch trình chung của đoàn.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên