21/11/2013 09:32 GMT+7

Sẽ xử lý nhà mạng nếu "bắt tay" tăng giá cước 3G

BaoChau
BaoChau

TTO - Tiếp tục chất vấn Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông (TTTT) Nguyễn Bắc Son sáng 21-11, đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) đặt lại vấn đề cả ba nhà mạng Viettel, Mobie và Vinaphone đồng loạt tăng giá cước 3G.

fPCrNvki.jpgPhóng to
Người dùng không chỉ bức xúc về việc áp đặt tăng giá mà còn do chất lượng dịch vụ 3G quá kém - Ảnh: Quang Định

Theo ông Nghĩa, nếu các nhà mạng tăng giá để đảm bảo kinh doanh như Bộ trưởng đã trả lời thì cứ tăng, nhưng sự việc là cả ba nhà mạng đều bắt tay đồng loạt tăng giá một lượt là không bình thường. Đại biểu đề nghị Bộ trưởng trả lời thẳng việc này có vi phạm Luật cạnh tranh hay không?

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trả lời đúng là có chuyện cả ba nhà mạng đều cùng tăng giá cước 3G nhưng thực tế thì giá tăng của các mạng khác nhau, có mạng vừa tăng vừa giảm. Thế nên theo Bộ trưởng, nếu việc tăng giá của 3 nhà mạng trên là "ngẫu nhiên" mà có sự trùng hợp về thời điểm, ngày tăng thì không vi phạm. Nếu có chuyện cả ba nhà mạng cùng "bắt tay" nhau để tăng giá thì đó là hành vi vi phạm luật cạnh tranh.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết sau khi nghe phản ánh sự việc này thì Chính phủ cũng đã chỉ đạo cho các cơ quan bảo vệ pháp luật điều tra xem xét. Nếu kết quả điều tra có chứng cứ về việc "bắt tay" của các nhà mạng thì sẽ xử lý theo pháp luật.

Nhiều đại biểu cũng chất vấn Bộ trưởng TTTT về quản lý games trực tuyến có nội dung bạo lực, nguy hại gây nhiều hậu quả xấu cho xã hội. Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết những games online có nội dung độc hại đều là những game nhập lậu. Còn 82 game đã được cấp phép, đang lưu hành thì nội dung đều ổn. Vì thế để hạn chế game độc hại thì Bộ đã phối hợp với nhiều bộ ngành như công an, chính quyền địa phương để xử lý game độc hại. Đặc biệt, Bộ cũng phối hợp chặt chẽ với ngân hàng để kiểm soát việc thanh toán tiền mua game độc hại (vì việc tải game lậu đều thực hiện qua tài khoản ngân hàng).

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã thực hiện phần trả lời chất vất trước Quốc hội.

Quốc hội đã bắt đầu chuyển sang phần chất vấn đối với Chánh án TAND Tối Cao Trương Hòa Bình.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Cước 3G tăng nhưng chất lượng chưa tăngBộ trưởng Nguyễn Bắc Son: "tăng cước 3G là hoàn toàn hợp lý"Giải thích tăng cước 3G là “chưa thể chấp nhận được”Bộ TT-TT: Tăng giá cước 3G vừa qua là hợp lýGiá cước 3G đang thấp hơn giá thành 67 đồngVụ tăng cước 3G là vô cùng phức tạpTăng cước 3G: Khi nhà mạng có rất nhiều quyền

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên