17/01/2016 13:13 GMT+7

​Sierra Leone lại hoang mang với Ebola

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Chính quyền Sierra Leone lên tiếng kêu gọi người dân không nên hoang mang, sợ hãi sau vụ 100 người bị cách ly vì tiếp xúc với một người mới thiệt mạng vì virút Ebola.

Nhân viên y tế kiểm tra nhiệt độ người dân một ngôi làng ở Sierra được chấm dứt tình trạng cách ly - Ảnh: NYT
Nhân viên y tế kiểm tra nhiệt độ người dân một ngôi làng ở Sierra được chấm dứt tình trạng cách ly - Ảnh: NYT

Theo AFP, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xác nhận một phụ nữ 22 tuổi qua đời ở khu vực gần biên giới Guinea cuối tuần trước đã nhiễm virút Ebola.

Ngày 17-1, chính quyền Sierra Leone ra lệnh cách ly 109 người từng tiếp xúc với nạn nhân trước khi cô qua đời. Trong số đó có 28 người “có nguy cơ mắc bệnh cao”.

Nhà chức trách vẫn tiếp tục tìm kiếm ba người từng gặp nữ nạn nhân. Trước khi qua đời, cô từng đến các quận Kambia, Port Loko, Bombali và cả thủ đô Freetown.

“Chúng tôi đều lo ngại về diễn biến mới này nhưng kêu gọi người dân không hoảng loạn. Mọi người dân Sierra Leone cần chung sức để ngăn chặn dịch lây lan” - ông Ishmael Tarawally thuộc Văn phòng An ninh quốc gia kêu gọi.

Ông Tarawally cũng yêu cầu người dân cả nước Sierra Leone đề cao cảnh giác trước nguy cơ dịch Ebola tái diễn. Kể từ khi bùng nổ tại Tây Phi năm 2013, dịch Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 11.000 người.

Vụ lây nhiễm mới đây tại Sierra Leone xảy ra chỉ một ngày sau khi Tây Phi tuyên bố dịch Ebola đã chấm dứt. Liberia là quốc gia cuối cùng được WHO xác nhận đã vượt qua dịch Ebola thành công.

Trước đó Sierra Leone và Guinea được WHO xác nhận đã chiến thắng dịch vào tháng 11 và 12-2015.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Sierra Leone Ebola