27/05/2011 20:52 GMT+7

Skype gặp sự cố, người dùng khắp thế giới "tắt tiếng"

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Người dùng Skype trên toàn thế giới đã không thể sử dụng Skype trong nhiều giờ sau khi dịch vụ trò chuyện qua Internet gặp phải một lỗi kỹ thuật nghiêm trọng.

peGAhlO9.jpgPhóng to

Steve Ballmer bắt tay Tony Bates của Skype - Ảnh: Reuters

Người dùng đã không thể gọi điện hoặc sử dụng chức năng tán gẫu, và trang web của Skype cũng không thể truy cập được. Tuy nhiên, tài khoản Twitter của Skype vẫn hoạt động và được cập nhật liên tục đến người dùng, nói rằng công ty đang điều tra vụ việc và chỉ có “một nhúm nhỏ” (trên tổng số 660 triệu) người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Sự cố xảy ra chỉ hai tuần sau khi Skype được Microsoft mua lại với 8,5 tỉ USD nên đã tạo ra nhiều câu hỏi liệu đây có phải những trục trặc phát sinh trong quá trình sáp nhập hai hệ thống (của hai công ty) với nhau?

Nhưng theo Telegraph, đã có rất nhiều người không thể dùng Skype và con số này không hề nhỏ như phía công ty nhận định.

Một người phát ngôn của Skype nói cho biết công ty không biết chính xác đã có cụ thể bao nhiêu khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố kỹ thuật, nhưng một lần nữa vẫn nhấn mạnh con số này là “nhỏ”.

Tháng 12 năm ngoái, người dùng Skype cũng chứng kiến một sự gián đoạn nặng nề, khiến rất nhiều người bị cắt đứt cuộc gọi giữa chừng. Skype khi đó đã hứa hẹn sẽ tiến hành một cuộc đại tu hệ thống máy chủ nhằm “ngăn ngừa những sự cố tương tự tái diễn trong tương lai”. Có vẻ như họ đã không thành công?

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Skype Microsoft sự cố