26/03/2014 17:46 GMT+7

Smartphone HTC One (M8) ra mắt với camera kép

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Smartphone chủ lực của HTC trong năm đã lộ diện, tên gọi chính thức HTC One (M8), giữ nguyên phong cách thiết kế vỏ kim loại, với điểm nổi bật tập trung vào camera kép.

r78S7Hqu.jpgPhóng to
Hai camera UltraPixel ở mặt sau, đèn Flash LED kép là ưu điểm nổi bật của HTC One (M8) - Ảnh: Forbes

Có màn hình 5-inch, HTC One (M8) lớn hơn thế hệ tiền nhiệm HTC One (M7) 4,7-inch ra mắt năm 2013. Theo đó, mật độ điểm ảnh giảm từ 469 ppi xuống 442 ppi. HTC One (M8) giữ nguyên phong cách vỏ hợp kim nhôm nhưng mặt lưng máy bo tròn theo lòng bàn tay tạo cảm giác vững chắc khi cầm.

Giữ nguyên bộ nhớ RAM 2GB, M8 nâng cấp chip xử lý bốn nhân Qualcomm Snapdragon 801 2,3GHz mới nhất so với M7 dùng Snapdragon 600 1,7GHz.

Nhằm giữ vị trí trên cuộc đua smartphone camera, HTC tăng thêm một camera cũng với cảm biến có độ phân giải ảnh UltraPixel ở mặt sau thân máy, tạo các hiệu ứng như chụp trước lấy nét sau (giống Nokia ReFocus hay Magic Focus trên LG G Pro 2), xóa phông "bokeh" hay các hiệu ứng ba chiều (3D) cho ảnh... Đèn flash LED kép trợ lực thêm khi chụp hình người trong môi trường thiếu sáng. Chúng có thể bắt ánh sáng môi trường xung quanh theo năm sắc độ khác nhau nhằm tạo ra màu sắc tự nhiên cho da. Nhịp Sống Số sẽ cung cấp thêm hình ảnh chụp thực tế trên HTC One (M8) khi dòng smartphone này có mặt tại Việt Nam.

lKCEqZSA.jpgPhóng to
Ảnh chụp từ HTC One (M8) và áp dụng hiệu ứng - Nguồn: Forbes

Giao diện người dùng (UI) Sense 6.0 cải tiến khá nhiều và tập trung vào BlinkFeed, xem nó như trung tâm tin tức cho người dùng HTC One (M8), gồm các luồng tin từ mạng xã hội, từ các trang báo điện tử tùy chọn nguồn...

e1kvwa9C.jpgPhóng to
BlinkFeed, nhân tố chủ lực trong bộ giao diện HTC Sense 6.0 - Nguồn: Forbes

Điểm mạnh được HTC giới thiệu trong chức năng còn là Motion Launch, bộ cảm biến ghi nhận thao tác cử chỉ của người dùng, như trường hợp không cần nhấn vào Nhận (Nghe) để trả lời một cuộc gọi đến, chỉ cần đưa điện thoại lên tai thiết bị tự động nhận diện cử chỉ và chuyển cuộc gọi đến sang chế độ Nhận. Motion Launch cũng cho phép gõ nhẹ hai lần lên mặt màn hình để mở.

Tương tự Oppo Find 7 vừa ra mắt, HTC giới thiệu công nghệ QuickCharge giúp rút ngắn 75% thời gian sạc pin, kết hợp cùng khả năng tiết kiệm điện năng của chip Snapdragon 801, thời gian sử dụng có thể lên đến một ngày. Ở chế độ "siêu tiết kiệm điện" giống Samsung Galaxy S5, M8 có thể trụ vững đến hai tuần ở chế độ "ngủ đông" (standby). Pin 2600 mAh HTC One (M8) tăng hơn nhiều so với pin 2300 mAh trong M7.

Không còn nhãn BeatsAudio đi kèm, HTC tích hợp loa stereo BoomSound và người dùng có thể mỉm cười với dung lượng tăng tối đa lên 128GB so với M7 không cho phép mở rộng ở hai mức bộ nhớ trong mặc định 16GB / 32GB.

CUIhLIZ5.jpgPhóng to
qITTEpPN.jpg
Vỏ bao Dot View (chấm tròn) thể hiện thông tin như cuộc gọi, thời tiết khá độc đáo - Nguồn: Forbes

* Thông số kỹ thuật tham khảo của smartphone HTC One (M8):

  • Hệ điều hành: Android 4.4 KitKat, giao diện HTC Sense 6.0
  • Màn hình: 5-inch, Super LCD 3, độ phân giải Full-HD (1080p, 442ppi)
  • Chip xử lý: Qualcomm Snapdragon 801 2,3GHz, bốn nhân
  • RAM: 2GB
  • Bộ nhớ trong: 16GB / 32GB, mở rộng tối đa lên 128GB qua thẻ nhớ microSD
  • Camera: DuoCamera (hai camera ở mặt sau) UltraPixel, BSI, camera mặt trước 5MP, đèn flash LED kép, quay phim Full-HD
  • Chức năng: kết nối mạng Wi-Fi 802.11a/b/g/n, NFC, 3G, 4G LTE, Bluetooth 4.0 LE
  • Pin: 2600 mAh
  • SIM: nano-SIM
  • Thời điểm phát hành tại thị trường Việt Nam dự kiến vào giữa tháng 4, mức giá vẫn chưa được công bố.
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên