27/06/2014 20:02 GMT+7

Smartphone sẽ có giá dưới 2 triệu đồng nhờ Android One

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Bên cạnh Android L và Android Auto, Google còn giới thiệu Android One tại sự kiện Google I/O 2014, mở ra một cơ hội lớn cho người tiêu dùng tại các quốc gia đang phát triển tiếp cận smartphone giá rẻ.

OLyrouHd.jpg
Smartphone Micromax dùng Android One giới thiệu tại Google I/O 2014 có giá dưới 100 USD - Ảnh: DigitalTrends

Phó chủ tịch Android Sundar Pichai nhấn mạnh tại sự kiện Google I/O 2014 diễn ra vừa qua "hơn một tỉ người dùng thiết bị Android mỗi tháng", và Google tiếp tục hướng tới con số "một tỉ" tiếp theo. Kế hoạch này sẽ có sự góp sức to lớn từ "Android One".

Andoird One nhắm đến 6 tỉ người trên toàn cầu. Theo Google, công ty nhắm tới mục tiêu smartphone "chất lượng cao, giá rẻ" nhờ sử dụng Android One, cung cấp các chức năng cơ bản.

Những thiết bị Android One sẽ dùng phiên bản Android gốc (không bao gồm những bộ giao diện như TouchWiz hay Sense), và cài đặt sẵn một ít ứng dụng. Các hãng sản xuất OEM có thể bổ sung thêm các ứng dụng khác tùy vào nhu cầu thị trường.

Một mẫu điện thoại thông minh dùng Android One từ Micromax đã được Google giới thiệu tại Google I/O 2014. Smartphone này hỗ trợ 2 SIM, màn hình 4,5-inch, tích hợp sẵn radio FM. Giá đề xuất của sản phẩm này ở mức dưới 100 USD (tương đương thấp hơn 2,2 triệu đồng).

Giới phân tích cho rằng thông qua Android One, Google có thể gia tăng sự phổ biến của thiết bị Android hơn nữa, chiếm lĩnh thị trường ở phân khúc bình dân, nơi Apple chưa quan tâm đến trong khi iPhone đang chật vật cạnh tranh với nhiều đối thủ ở phân khúc cao cấp. Smartphone Android One giá rẻ cũng mở ra cơ hội dùng điện thoại thông minh đạt chuẩn chất lượng cho người tiêu dùng ở các quốc gia đang phát triển.

Android One sẽ bắt đầu có mặt tại Ấn Độ vào cuối năm nay và lần lượt mở rộng ra nhiều thị trường khác.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên