NGUYỄN NGỌC HÙNG

NGUYỄN NGỌC HÙNG

Bài viết

Video

Yahya Sinwar - thủ lĩnh Hamas và sai lầm lịch sử của Israel
Thế giới

'Sai lầm lịch sử tồi tệ nhất'. Đó là nhận định của một cựu sĩ quan cao cấp tình báo Israel về việc Israel đã phóng thích Yahya Sinwar - thủ lĩnh Hamas tại Gaza hiện nay.

cuộc nội chiến chưa biết điểm dừng
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Xử lý vấn đề người tị nạn Syria là phải xây dựng lại sự hợp nhất quốc gia ở Syria và chống khủng bố, theo tờ Asharq-Al-Awsat (Saudi Arabia). Nhưng liệu điều đó có dễ thực hiện khi cuộc nội chiến ở Syria kéo dài bốn năm nay với nhiều can dự từ bên ngoài?

Không dễ hóa giải
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT_ EU đang tập trung tâm lực giải quyết cuộc khủng hoảng di dân, trong đó việc quan trọng không kém chuyện bố trí định cư là ngăn chặn các tay súng IS theo dòng người tràn vào châu Âu.

​Toan tính mạo hiểm của ông Erdogan
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

Ngày 23-7, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu các hoạt động quân sự đánh vào lãnh thổ miền bắc Syria, nhắm các mục tiêu của IS và lực lượng người Kurd Syria. Đây không đơn thuần chỉ là “đáp trả tức thời” một vụ việc, mà là một chuyển biến có tính căn bản của Tổng thống Tayyip Erdogan.

​Cuộc chiến chống IS cần nhiều thời gian
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Mục tiêu xóa bỏ IS đòi hỏi thời gian nhiều năm nữa, mà có lẽ ông Obama không thể hoàn tất trước khi rời Nhà Trắng vào đầu năm 2017.

Đồng sàng dị mộng
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Với Iran, nước cộng hòa Hồi giáo, Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng cũng là mối đe dọa trực tiếp cả về hệ tín ngưỡng tôn giáo lẫn trên bình diện địa - chính trị.

Mỹ không dễ can thiệp vào Iraq
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Iraq đang thật sự rơi vào tình trạng nội chiến. Cuộc khủng hoảng Iraq có liên hệ hữu cơ trực tiếp với cuộc nội chiến tương tàn đang diễn ra suốt ba năm qua tại Syria và hứa hẹn những hệ lụy không lường hết được đối với khu vực và thế giới.

Vì đâu vua dầu lửa phật ý?
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Ngày 18-10 vừa qua, Bộ Ngoại giao Vương quốc Saudi Arabia ra tuyên bố từ chối nhận chiếc ghế thành viên không thường trực tại Hội đồng Bảo an (HĐBA) Liên Hiệp Quốc mà nước này vừa được bầu chọn (cùng với Chile, Nigeria, CH Tchad và Lithuania) cho nhiệm kỳ hai năm 2014-2015.

"Mở" với Iran, "cứng" với Syria?
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Phát biểu tại khóa họp thứ 68 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ngày 24-9, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đảm bảo rằng đất nước của ông “hoàn toàn không phải là mối đe dọa đối với thế giới và khu vực”. Trong khi đó, Tổng thống Barack Obama tỏ thái độ quyết liệt đối với xung đột ở Syria.

Syria trước ngày 9-9
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - LTS: Theo dự kiến, ngày 9-9 này sẽ là cột mốc quan trọng trong cuộc khủng hoảng Syria khi Hạ viện Mỹ biểu quyết về việc không kích Syria. TTCT dành chuyên đề số này cho vấn đề quốc tế đang được độc giả quan tâm theo dõi.

Sự thật nào tại Ai Cập?
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Những sự kiện bi thảm đang diễn ra tại Ai Cập thu hút sự quan tâm và lo ngại của dư luận thế giới. Nhiều nỗ lực quốc tế đã triển khai mà vẫn không ngăn nổi “tình trạng bạo lực quá đáng” từ cả hai phía kình chống nhau.

Chính biến mang tên "cách mạng 30 tháng 6"
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Việc Tổng thống Mohamed Morsi - một lãnh tụ của Tổ chức Anh em Hồi giáo (AEHG) - bị phế truất có tác động rất lớn của “Cách mạng 30 tháng 6” - một phong trào quần chúng được những lực lượng chính trị dày dạn kinh nghiệm lãnh đạo.

Công an xuất hiện đã là răn đe
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Thời gian gần đây nạn cướp và cướp giật rộ lên trên địa bàn TP.HCM với những vụ cướp man rợ gây bức xúc nghiêm trọng trong xã hội, khiến người dân cảm thấy rất bất an.

Tân, nhưng mà... kỳ!
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Tôi mới có dịp trở lại quê mình - thủ đô Hà Nội - khi tiết xuân sao mà giá rét! Hà Nội vẫn đang mùa cưới...

Kỳ bí Bờ Tây
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Tuy không xa xôi như châu Âu hay châu Mỹ, nhưng phần lãnh thổ Palestine nằm ở Bờ Tây sông Jordan lại ẩn chứa nhiều điều lạ lẫm đối với người Việt Nam.