25/11/2014 16:44 GMT+7

Tạm giữ 2 nghi can chiếm đoạt trẻ em

H.M
H.M

TTO - Sau khi H. sinh một bé gái được 20 ngày tuổi, Trang nói có mẹ chồng sắp ghé thăm nên nhờ H. cho mượn con để đối phó với mẹ chồng. Trang đồng ý....

Bà Oanh và Trang
Bà Oanh và Trang

Ngày 25-11, Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với bà Trương Thị Ngọc Oanh (54 tuổi) và Huỳnh Thị Ngọc Trang (17 tuổi, con gái bà Oanh, ngụ ở tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi chiếm đoạt trẻ em.

Trước đó, qua quen biết trên Facebook, chị H. (ngụ ở P. Quang Vinh, TP. Biên Hòa) tâm sự với  Trang rằng chị mang thai với một người đàn ông nhưng không thể nên vợ nên chồng.

Trang cũng nói mình có chồng, bị sẩy thai nhưng giấu gia đình chồng, sau đó xin địa chỉ nhà H. rồi thường xuyên ghé nhà động viên H. ổn định tinh thần để sinh con.

Sau khi H. sinh một bé gái được 20 ngày tuổi, Trang nói với H. có mẹ chồng sắp ghé TP. Biên Hòa thăm cháu nên nhờ H. cho mượn con để đối phó với mẹ chồng. Thấy hoàn cảnh của Trang đáng thương nên H. đồng ý.

Ngày 22-11, Trang thuê 2 phòng ở một nhà nghỉ tại P. Trung Dũng, TP. Biên Hòa để H. mang con đến cho “mượn”. Sau khi H. bồng con đưa vào phòng trọ cho Trang và bà Trương Thị Ngọc Oanh thì quay lại phòng nghỉ nằm chờ.

Khi thấy lâu nhưng Trang chưa mang con trả, H. quay lại thì biết Trang và bà Oanh ôm con mình đón taxi đi mất. H. hốt hoảng báo công an và người nhà truy tìm thì phát hiện Trang và bà Oanh đưa bé đến một nhà nghỉ ở P. Long Bình để chuẩn bị đưa về Lâm Đồng.

Tại nhà nghỉ, khi biết H. và người nhà tìm kiếm, Trang và bà Oanh đã đưa bé gái trốn vào nhà vệ sinh.

Qua xác minh, bước đầu cơ quan điều tra xác định Trương Thị Ngọc Oanh là mẹ ruột của Trang. Khi mang bé gái đi, Trang đã nhắn tin cho H. sẽ đưa bé về Lâm Đồng nuôi dưỡng và trả tiền cho H.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.

H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên