31/01/2012 13:28 GMT+7

Tân Cương: chiến dịch "mỗi làng một cảnh sát"

MỸ LOAN (Theo THX)
MỸ LOAN (Theo THX)

TTO - Chính quyền khu tự trị Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương sẽ tuyển dụng 8.000 cảnh sát và điều động số cảnh sát này xuống các làng mạc để tăng cường an ninh khu vực.

Tân Cương: chiến dịch "mỗi làng một cảnh sát"

Theo Tân Hoa xã, chương trình tuyển dụng nhằm đáp ứng chỉ tiêu mỗi làng, xã, thị trấn ở Tân Cương sẽ có ít nhất một cảnh sát đảm trách nhiệm vụ an ninh.

Bắn chết 7 kẻ bắt cóc ở Tân CươngTrung Quốc: tử hình 4 người liên quan bạo động ở Tân Cương

Lipz1nxM.jpgPhóng to
Cảnh sát Trung Quốc tuần tra an ninh ở Kashgar, Tân Cương hồi tháng 8-2011 - Ảnh: Chosun Ilbo

Chủ nhiệm văn phòng báo chí khu tự trị Tân Cương, bà Hầu Hãn Mẫn, đã xác nhận việc tuyển dụng 8.000 cảnh sát theo chiến dịch "mỗi làng một cảnh sát," song công việc chính của họ là cải thiện các dịch vụ công cộng.

Số cảnh sát này sẽ phối hợp dân quân địa phương tuần tra an ninh, quản lý dân di cư và trừng phạt các hoạt động tôn giáo trái pháp luật.

Theo Tân Hoa xã, Tân Cương là khu vực từng xảy ra các cuộc đối đầu giữa cảnh sát với các tổ chức ly khai, quá khích và khủng bố.

Chính quyền các địa phương ở Tân Cương cũng đã được lệnh tích cực duy trì ổn định xã hội và tăng cường trấn áp hoạt động tôn giáo cực đoan.

Khoảng 41,5% trong 21 triệu dân Tân Cương là người Duy Ngô Nhĩ. Đây là cộng đồng thiểu số Hồi giáo lớn nhất tại đây. Giới chuyên gia an ninh đang quan ngại chủ nghĩa cực đoan tôn giáo đang tăng cao trong khu vực, vốn là động cơ cho hầu hết các cuộc tấn công bạo lực ở Tân Cương trong thời gian qua.

Tháng 5-2009, xung đột sắc tộc giữa người Hán và người Duy Ngô Nhĩ ở Urmqi đã làm 197 người thiệt mạng và khoảng 1.700 người khác bị thương.

MỸ LOAN (Theo THX)

MỸ LOAN (Theo THX)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên