Xe
14/07/2014 17:21 GMT+7

Tesla Model S treo thưởng, thách đố hacker mũ trắng

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Hội nghị SyScan 2014 - diễn ra trong hai ngày 16 và 17-7 tại Bắc Kinh - sẽ trao giải 10.000 USD cho bất kỳ hacker mũ trắng nào có khả năng bẻ khóa phần mềm trong sedan điện đình đám Tesla Model S.

"Ngôi sao điện" Tesla gãy đôi sau cuộc rượt đuổiTesla Model S đạt danh hiệu “Xe tối ưu nhất năm 2014”Nhà giàu TQ "nghiện" xe điện Tesla Model S

QKxdZEgk.jpgPhóng to
Hội nghị SyScan 2014 sẽ thưởng nóng 10.000 USD cho bất kỳ hacker nào tấn công được vào hệ thống phần mềm trong xe Tesla Model S - Ảnh: autoblog

Sự kiện này đang gây xôn xao trong cộng đồng hacker bởi đây là lần đầu tiên có giải thưởng dành cho một vụ tấn công phần mềm xe hơi.

Hacker mũ trắng là những chuyên gian an ninh đam mê tìm kiếm những lỗ hổng bảo mật trong hệ thống máy tính, nhằm mục đích vá lỗi hơn là lợi dụng trục lợi với ý đồ xấu.

Theo BidnessETC, để dành được chiến thắng các hacker phải tìm đường xâm nhập từ xa - từ một trong những chiếc máy tính để bàn tại sự kiện - vào màn hình cảm ứng 17" đặt trong chiếc Tesla Model S, để lướt Internert, đưa trình duyệt web tích hợp trên xe truy cập vào các website độc hại hay kiểm soát hệ thống phần mềm.

Các cuộc thi như SyScan ít nhất sẽ thúc đẩy các công trình nghiên cứu bảo vệ xe hơi trong tương lai, liên quan đến kết nối Interner, phần mềm và tính tự động nâng cao. Với cách tiếp cận đúng đắn, hy vọng thế giới sẽ không phải chứng kiến bất kỳ một sự tổn thương thảm khốc nào trong ngành công nghiệp ôtô tương lai.

Tesla Motors đã trở thành một đại diện hoàn hảo khi nói đến bảo mật phần mềm ôtô. Hãng hiện sở hữu một phần mềm tiết lộ lỗ hổng đầy đủ, có khả năng báo cáo bất kỳ sai sót nào xảy ra trong xe. Tesla cũng mời cựu chuyên gia an ninh Apple Kristin Paget về củng cố độ an toàn kỹ thuật số cấp cao cho người sử dụng xe Tesla.

Tuy Tesla Model S là "vật tế" trong cuộc thi này nhưng người phát ngôn của hãng khẳng định Tesla không tham gia và cũng không hỗ trợ cho cuộc thi. Đại diệnTesla cho biết vẫn hy vọng các hacker có thể phát hiện điểm yếu trong phần mềm xe Model S để hãng sửa càng sớm càng tốt.

Tesla Motor cũng thừa nhận an ninh mạng trong những năm gần đây có rất nhiều nguy cơ vấp phải các cuộc tấn công kỹ thuật số.

Năm 2012, Tạp chí Forbes báo cáo các nhà nghiên cứu DARPA đang được trả tiền chỉ để tấn công xe hơi và họ đã thành công. Hai chuyên gia Charlie Miller và Chris Valasek có khả năng kiểm soát được việc sử dụng thắng và lắc vô lăng trong các dòng xe Toyota và Ford. Đó thực sự là lỗ hổng vô cùng nguy hiểm.

Tesla có thể duy trì tín hiệu dữ liệu liên tục thông qua điện thoại di động của người lái, nhưng có thể hãng không cài đặt hệ thống bảo mật toàn diện để ngăn chặn sự can thiệp điện tử từ bên ngoài.

Đầu năm 2014, Tesla Model S đã phải nhanh chóng tung ra bản nâng cấp phần mềm hoàn thiện, sau khi nhận được lời cảnh báo từ một chuyên gia cho rằng hệ thống này rất dễ bị tổn thương vì những thủ thuật tấn công không quá phức tạp.

Đáng chú ý nhất là lỗi không giới hạn số lần đăng nhập mật khẩu mở khóa xe thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

(Theo Forbes)

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên