18/09/2013 08:36 GMT+7

Thái Lan bán gạo hương lài làm hàng lưu niệm

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Lần đầu tiên, gạo hương lài và gạo hữu cơ hương lài của Thái Lan sẽ được bán cho khách du lịch dưới dạng hàng lưu niệm tại các sân bay trên khắp nước này.

Theo The Nation, ý tưởng này nằm trong kế hoạch của chính phủ nhằm quảng bá hình ảnh gạo hương lài nổi tiếng của Thái đến toàn thế giới.

Tổng giám đốc Cục Xúc tiến thương mại quốc tế Thái Lan Srirat Rastanapa cho biết cục đã nhận được sự hợp tác từ Cụm cảng hàng không Thái Lan (AOT) trong việc đảm bảo không gian đặt quầy bán gạo lưu niệm. Gạo hương lài và gạo hữu cơ hương lài sẽ được đóng trong các gói nhỏ và kiểu cách để bán cho du khách. Trên bao bì sẽ có các thông tin về loại gạo cũng như các phương pháp trồng lúa truyền thống của Thái Lan.

Thời gian đầu, gạo lưu niệm sẽ được bán ở sân bay quốc tế Suvarnabhumi và sân bay Don Muang tại Bangkok, sân bay Phuket và sân bay Chiang Mai. Bộ Thương mại Thái cũng đang phối hợp với các công ty lữ hành để bán gạo Thái tại một số địa điểm du lịch. Ngoài việc quảng bá gạo Thái, chương trình này cũng được nói là giúp giảm bớt số gạo trong kho dự trữ của chính phủ tích lũy từ chương trình trợ giá gạo thời gian qua.

Nhiều nước trên thế giới có những món đồ lưu niệm đặc trưng của xứ mình. Hàn Quốc có sâm, Hà Lan có hoa tulip, Nhật Bản có trà xanh. Theo ông Srirat, Thái Lan sẽ quảng bá hình ảnh về gạo hương lài như một biểu tượng mới của nước này.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên