27/04/2011 20:33 GMT+7

Thái Lan sẽ đàm phán với Campuchia

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Chiều nay 27-4, báo Bưu điện Bangkok đưa tin cơ hội ngừng bắn đang mở ra khi bộ trưởng quốc phòng Prawit Wongsuwon đồng ý đàm phán với người đồng cấp Campuchia sau chuyến thăm Trung Quốc.

Giao tranh dữ dội ở biên giới Thái - Campuchia

roLjQ5uF.jpgPhóng to
Thủ tướng Abhisit đến thăm binh sĩ bị thương hôm nay 27-4. Ảnh: Bangkok Post
Dẫn lời thư ký Noppadol Inthapanya của ông Prawit, báo Bưu điện Bangkok cho biết sáng nay vị bộ trưởng đã đến thăm Bắc Kinh theo lời mời của bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc từ vài tháng trước.

Theo lời ông Noppadol, việc vị phát ngôn viên quân đội sáng sớm nay nói rằng cuộc gặp giữa Campuchia và Thái Lan bị hủy là không chính xác.

“Thực ra, tướng Prawit không có cuộc hẹn gặp với tướng Tea Banh hôm nay vì đã có lịch đi Trung Quốc. Sau ngày 30-4, ông Prawit sẽ trở về và sắp xếp cuộc gặp gỡ với người đồng cấp Campuchia, miễn là tình hình đã trở lại bình thường ”, ông Noppadol giải thích.

Như vậy, nếu có vấn đề nghiêm trọng xảy ra ở biên giới trong chuyến công tác này, tướng Prawit sẽ ngay lập tức bay về Thái Lan. Ông Noppadol cho hay việc đàm phán ngừng bắn với Campuchia không có nghĩa là thừa nhận thất bại vì chưa có bên nào tuyên bố thắng hay thua và quân đội hai bên vẫn giữ vững vị trí.

Bộ trưởng Prawit chắc chắn về việc giải quyết vấn đề qua các cơ chế song phương và trong trường hợp hạ viện Thái Lan giải tán dự kiến đầu tháng 5 tới, tướng Kittipong Ketkowit - thư ký quốc phòng thường trực, sẽ được chỉ định đi thay.

Hôm nay, thủ tướng Thái Lan Abhisit cũng bay đến tỉnh Surin bằng máy bay quân sự để thăm các binh sĩ bị thương trong cuộc giao tranh biên giới và người dân phải đi sơ tán ở 22 địa điểm ở tỉnh này. Đến nay đã có 5 binh sĩ Thái Lan và 1 dân thường thiệt mạng, 94 người bị thương sau các cuộc đụng độ.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên