17/05/2014 19:08 GMT+7

Thắng dễ Myanmar, Trung Quốc giành vé đầu tiên dự World Cup 2015

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Các nữ cầu thủ Trung Quốc đã dễ dàng đánh bại Myanmar 3-0 trong trận cầu thuộc lượt đấu thứ 2 bảng B VCK Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014.

So với trận gặp Hàn Quốc ở lượt đấu ra quân, HLV Kumada Yoshinero chỉ có hai sự thay đổi trong đội hình ra sân. Và thái độ thi đấu của các cô gái Myanmar cũng có phần tích cực hơn so với trận thảm bại 0-12 trước đó trước đối thủ Hàn Quốc. Những phút đầu tiên của trận đấu, trong khi Trung Quốc tỏ ra khá bế tắc trong việc phối hợp tìm đường vào khung thành đối thủ thì các cầu thủ Myanmar tỏ ra khá mạnh dạn trong mỗi lần lên bóng. Nhưng rồi sự chênh lệch đẳng cấp giữa cầu thủ hai đội đã sớm dập tắt ngọn lửa thi đấu của đội bóng Đông Nam Á.

Phút thứ 10, từ một đường tạt bóng chuẩn xác bên cánh trái của đồng đội, tiền đạo Ren Gui Xin bình tĩnh khống chế bóng trong tư thế quay lưng về khung thành, rồi tung ra cú móc bàn đèn đẹp mắt, đánh bại thủ thành Mya Phu Ngon của Myanmar mở tỷ số cho đội nhà.

Và cũng giống như trận đấu với Hàn Quốc, tinh thần thi đấu của Myanmar sớm sụp đổ sau bàn thua đầu tiên. Những phút sau đó, dù Trung Quốc không tỏ thái độ chơi tấn công quyết liệt nhưng các học trò của HLV Yoshinero hoàn toàn co cụm về phần sân nhà chơi phòng ngự. Không chỉ vậy, các cầu thủ Myanmar còn tỏ thái độ thi đấu khá tiêu cực khi mỗi lần có bóng giữa sân, họ chỉ... phá bóng lên và hầu như không thực hiện một pha phối hợp nào ngoài việc phòng ngự.

Ở chiều ngược lại, các cầu thủ Trung Quốc cũng thi đấu thiếu nhiệt tình khi thay vì dồn ép tấn công, họ chủ yếu chỉ đan bóng qua lại. Điều này khiến trận đấu diễn ra vô cùng nhàm chán.

Bước sang hiệp 2, thế trận cũng không có gì khác biệt. Các cầu thủ Myanmar vẫn chủ động co cụm phòng ngự với ý đồ hạn chế bàn thua và tránh chấn thương, tạo điều kiện cho Trung Quốc thi đấu như đá tập. Nhờ vậy, Trung Quốc dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng nữa từ các tình huống bóng bổng do công của Ma Xiao Xu và Yang Li.

Chung cuộc, Trung Quốc giành thắng lợi trước Myanmar với tỷ số 3-0. Với 6 điểm sau 2 trận, Trung Quốc đã giành chiếc vé đầu tiên của khu vực châu Á dự VCK World Cup 2015 tại Canada. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên