11/07/2017 05:54 GMT+7

Bị điều tra, con trai ông Trump thuê luật sư đại diện 

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Donald Trump Jr thuê luật sư đại diện trong các cuộc điều tra liên quan đến Nga trong bối cảnh các thành viên đảng Cộng hòa lên tiếng về cuộc gặp giữa con trai tổng thống Mỹ và một người Nga.

Ông Donald Trump Jr giơ nắm tay sau khi phát biểu tại hội nghị Quốc gia của đảng Cộng hòa năm 2016 ở Ohio - Ảnh: Reuters
Ông Donald Trump Jr giơ nắm tay sau khi phát biểu tại hội nghị Quốc gia của đảng Cộng hòa năm 2016 ở Ohio - Ảnh: Reuters

Reuters cho biết ông Trump Jr đã thuê luật sư chuyên về tội phạm hình sự của New York là ông Alan Futerfas.

"Tôi mong muốn được giúp đỡ Donald Trump Jr và thẳng thắn mà nói thì không có gì để phương tiện truyền thông có thể đào bới về cuộc gặp ngày 9-6-2016. Tôi sẽ chứng minh điều này là sự thật" - luật sư Futerfas nói.

Con trai cả của tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10-7 cũng yêu cầu trình bày với một ủy ban thượng viện đang điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Ông Trump Jr xác nhận đã gặp luật sư Natalia Veselnitskaya hồi tháng 6-2016 trong chiến dịch tranh cử tổng thống tại tòa tháp Trump ở New York.

Tờ New York Times cho biết con rể của ông Trump là Jared Kushner và chủ tịch chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump là Paul Manafort cũng tham dự cuộc gặp này.

Tờ New York Times cho rằng đây là cuộc gặp riêng đầu tiên của các thành viên trong nội bộ chiến dịch của ông Trump với một người Nga.

Tuy nhiên ông Trump Jr cho biết ông không bàn gì liên quan đến nội dung của chiến dịch tranh cử. Ông Trump Jr nói rằng ông đồng ý gặp mặt luật sư Veselnitskaya sau khi bà này hứa sẽ cung cấp thông tin bất lợi cho ứng viên đảng Dân chủ lúc đó là bà Hillary Clinton.

Các ủy ban của quốc hội và cố vấn đặc biệt liên bang Robert Mueller đang điều tra xem liệu Mátcơva có can thiệp và gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Mỹ cũng như chiến dịch tranh cử của ông Trump hay không.

Nga đã phủ nhận cáo buộc can thiệp và ông Trump tuyên bố không thông đồng với Nga trong vấn đề này.

Cùng ngày 10-7, thành viên đảng Cộng hòa Susan Collins thuộc Ủy ban Tình báo thượng viện Mỹ cũng kêu gọi ông Trump Jr làm chứng trước hội đồng trong cuộc điều tra liên quan đến Nga.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên