Tag: thị trường Internet

Doanh nghiệp Internet Việt lo giữ thị phần kinh tế số

TTO - Để cạnh tranh với những “gã khổng lồ” như Google, Facebook... trên môi trường Internet ngay tại sân nhà, các tổ chức, doanh nghiệp nội dung số tại Việt Nam cần phải có sự hợp tác chặt chẽ, cùng nhau tìm ra giải pháp.

Dữ liệu online, ‘vũ khí’ mới của các hãng sản xuất hàng tiêu dùng

TTO - Thông qua dữ liệu người dùng trên mạng, các nhà sản xuất hàng tiêu dùng đã tìm được cách tiếp cận sâu và trực tiếp tới đông đảo khách hàng hơn.

Phát triển cà phê net và net nhà riêng

TTO - Trong những năm đầu mở Internet, khắp các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, không nhìn thấy một quán cà phê Internet nào.

Điều gì thúc đẩy người tiêu dùng kết nối và mua hàng?

TTO - Hai báo cáo nghiên cứu từ UPS và Tetra Pak cho cái nhìn tổng quan về những yếu tố thúc đẩy người tiêu dùng kết nối và mua sắm trực tuyến.

​Internet 2016: hơn 1/2 lượng truy cập web là 'rác'

TTO - Một con số "khó chịu" cho giới quảng cáo khi biết hàng triệu USD bị uổng phí vì hơn 1/2 tổng lượng truy cập vào các website là "rác" từ các chương trình tự động (bot).

Giá trị Google tăng 65 tỉ USD trong một ngày

TTO - Cổ phiếu nhảy vọt, giá trị Google tăng thêm 65 tỉ USD chỉ trong một ngày, vượt GDP của nhiều quốc gia cộng lại.

Internet 2014: di động chiếm lĩnh xu thế

TTO - Những con số rất đáng chú ý bao gồm những số liệu và sự chuyển động của những xu hướng trong thế giới Internet. Di động tiếp tục tăng trưởng nhanh về mọi mặt kéo theo quảng cáo di động bùng nổ.

Google đối mặt nguy cơ bị bồi thường 5 tỉ USD

TTO - Người khổng lồ tìm kiếm trực tuyến Google đang đối mặt với cáo buộc độc quyền tại thị trường Internet Ấn Độ, với số tiền đòi bồi thường dự kiến lên đến 5 tỉ USD.

Hàn Quốc phổ cập 100% Internet băng rộng

TTO - Theo số liệu thống kê mới nhất từ Tổ chức Phát triển và hợp tác kinh tế (OECD), tỉ lệ tiếp cận Internet băng rộng trên tổng số dân tại Hàn Quốc đã chính thức vượt mức 100%.

Việt Nam có 30,8 triệu người dùng Internet trong quý I

TTO - Số lượng người dùng Internet tại các quốc gia đang phát triển, bao gồm Việt Nam, vẫn đang tiếp tục gia tăng nhanh chóng. Trong đó, xu hướng truy cập Internet từ thiết bị di động đang bùng nổ rất mạnh mẽ.