15/06/2016 22:07 GMT+7

​Thiên tài Hamsik nâng bước Slovakia

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Với màn trình diễn xuất sắc trong trận thắng Nga 2-1 ở bảng B diễn ra tối 15-6 (giờ VN), tiền vệ Marek Hamsik của Slovakia đã được UEFA bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Marek Hamsik (phải) tỏa sáng với 2 khoảnh khắc thiên tài. Ảnh: Reuters

Những khoảnh khắc thiên tài của Hamsik là yếu tố làm nên sự khác biệt giữa Nga và Slovakia. Trong một thế trận cả hai đội đều dựa trên lối chơi chặt chẽ, tiền vệ đội trưởng của Slovakia đã đáp ứng được kỳ vọng của đội nhà với hai pha ra chân cực kỳ đẳng cấp.

Tình huống đầu tiên là đường chuyền dài vượt tuyến từ giữa sân của anh cho Vladimir Weiss thoát xuống ghi bàn mở tỷ số. Pha ngoặc bóng rồi dứt điểm hiểm hóc của Weiss quá đẳng cấp, nhưng chính Hamsik mới là yếu tố làm nên khác biệt bởi trước đó, cả hai đội gần như không tạo được cơ hội nào đáng kể với khả năng phòng ngự chặt chẽ triệt tiêu những đường phối hợp ngắn.

Đến phút cuối cùng của hiệp một, Hamsik chính thức gia nhập cuộc đua bàn thắng đẹp nhất Euro 2016 với một tuyệt phẩm. Khi tiền vệ 28 tuổi tung cú cứa lòng ở rìa vòng cấm địa cánh trái, làm tung lưới Akinfeev, khán giả ngỡ ngàng vì có lẽ ít ai tin Hamsik lại có thể sút vào ở một góc sút như vậy.

Chỉ cần 2 khoảnh khắc đó, tiền vệ đội trưởng của Slovakia đã xứng đáng được trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Nhưng không chỉ vậy, Hamsik còn góp công lớn tạo nên thế trận vững vàng cho Slovakia trong hiệp một.

Bên cạnh những Gareth Bale, Luka Modric, Paul Pogba…, người hâm mộ có lẽ nên chú ý thêm cái tên Hamsik trong suốt kỳ Euro 2016.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Slovakia Hamsik Nga