20/09/2011 06:31 GMT+7

Thu giữ lượng cocaine kỷ lục ở Hong Kong

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Cảnh sát Hong Kong vừa triệt phá một băng đảng buôn ma túy xuyên quốc gia và thu giữ hơn 567kg cocaine, trị giá 77 triệu USD, bắt giữ tám người liên quan.

d4zBiVas.jpgPhóng to
Các quan chức cảnh sát trình bày tang vật trước giới truyền thông Hong Kong - Ảnh: South China Morning Post

AFP cho biết Cục Chống ma túy Hong Kong đã bố ráp một kho vật liệu phế thải ở vùng ngoại ô và bốn địa điểm riêng lẻ khác, phát hiện các gói cocaine được cất giấu dưới nhiều lớp vật liệu phế thải. Cảnh sát đã bắt giữ năm người đàn ông và ba phụ nữ trong độ tuổi 24-55, gồm năm người quốc tịch Mexico, một người Mỹ, một người Colombia và một cư dân Hong Kong.

Giám đốc Cục Chống ma túy John Ribeiro cho biết băng đảng này nhập ma túy qua đường biển từ các nước Nam Mỹ như Colombia, Peru và Bolivia. Nhà kho này có thể là một trung tâm tàng trữ và phân phối cocaine tại Hong Kong, Trung Quốc, thậm chí là các nước khác. Theo BBC, lượng khách hàng tiêu thụ ma túy tại khu vực biên giới Trung Quốc đang tăng do người giàu tại đây tìm đến những chất kích thích như một thú tiêu khiển mới.

Trong tháng 3, một người đàn ông đã bị tuyên án 22 năm tù sau khi bị bắt giữ cùng với lượng cocain lớn nhất Hong Kong vào thời điểm đó là 372kg, trị giá 43 triệu USD.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên