10/11/2012 03:04 GMT+7

Tiểu vùng sông Mekong chưa được đầu tư tương xứng

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Ngày 9-11, Diễn đàn hợp tác đầu tư tiểu vùng sông Mekong được tổ chức tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) với sự tham dự của đại diện ba nước gồm VN, Lào và Campuchia.

Theo ông Đặng Xuân Quang - phó cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, sự phát triển của vùng sông Mekong vẫn chưa tương xứng với tiềm năng do đang gặp một số rào cản như cơ sở hạ tầng yếu, chính sách khuyến khích ưu đãi đầu tư chưa hấp dẫn, tình trạng biến đổi khí hậu... Ngoài ra, một số chính sách trong lĩnh vực trồng cây công nghiệp và ngành khai khoáng của Lào và Campuchia đã có sự thay đổi trong thời gian gần đây cũng ảnh hưởng không tốt đến đầu tư toàn vùng.

Tại diễn đàn, Bộ Kế hoạch - đầu tư VN công bố quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã - hội đến năm 2020 vùng Đông Nam bộ, Tây nguyên và ĐBSCL. Theo đó, đến năm 2020 vùng Đông Nam bộ sẽ là trung tâm giáo dục chất lượng cao và là trung tâm ứng dụng chuyển giao khoa học công nghệ hàng đầu của cả nước; Tây nguyên sẽ là vùng chuyên canh cây công nghiệp, các hoạt động du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng... Riêng vùng ĐBSCL sẽ là trung tâm sản xuất nông nghiệp hàng hóa và thủy sản cả nước...

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên