20/06/2017 09:04 GMT+7

Tìm được cha sau 40 năm nhờ Facebook

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Sau nhiều năm vô vọng không biết cha mình là ai, vào ngày sinh nhật thứ 40, cô Jyll Justamond đăng tin tìm cha trên Facebook và điều kỳ diệu đã xảy ra. 

*** Error ***
Bức ảnh được chụp ngày 11-6 khi ông Al Annunziata gặp cô con gái Jyll Justamond tại một nhà hàng ở Cliffside Park, bang New Jersey, Mỹ, sau 40 năm thất lạc - Ảnh: AP

Cô Justamond kể rằng mẹ bà mang thai cô vào năm 18 tuổi nhưng rồi nhờ gia đình bà ngoại nuôi nấng. Năm lên 10 tuổi, Justamond nhận ra chuyện đó, rằng "người mà tôi cứ nghĩ là chị em cùng cha hay cùng mẹ với mình thì hóa ra lại là mẹ tôi".

Hỏi mẹ về cha mình thì cũng chỉ nhận được vài thông tin sơ sài, vì bà mẹ không muốn gần gũi với cô con gái. 

Tất cả những gì bà Jyll Justamond biết về cha chỉ là một cái tên ngắn ngủi "Al", người Ý và từng làm việc cho một quán bar tên là Neary's vào những năm 1970 ở vùng Palisades Park, bang New Jersey, Mỹ.

Đúng dịp sinh nhật lần thứ 40, ngày 3-4-2017, cô Justamond đăng thông tin tìm cha trên một Facebook dành cho những người dân sống ở vùng Palisades Park, nơi ngày xưa từng có quán bar Neary's.

Nhờ những người trong nhóm, cô kết nối được với người chủ cũ của quán này, ông Don Neary.

"Tôi nói với ông ấy rằng: Tôi biết chuyện này quả thực điên rồ, nhưng ông có biết người đàn ông nào tên Al đã từng làm việc cho ông vào những năm 1976, 1977 không? Thế là ông ấy bảo tôi: Ồ, có phải ý cô là ông Al Annunziata", Justamond kể lại khoảnh khắc đáng nhớ với Đài ABC: 

Thế rồi cô Justamond nhắn tin "Có phải ông là Al không?", và ngay lập tức nhận được trả lời. 

"Con bé bảo: Có thể ông biết mẹ ruột của tôi. Tên bà ấy là Linda. Và tôi thực sự hoảng sợ. Tim tôi đập loạn cả lên", ông Annunziata kể lại cuộc trao đổi đó với Đài WCBS-TV, vẫn chưa hết bàng hoàng, xúc động.

Ông Annunziata năm nay đã 63 tuổi, là người vùng Cliffside Park, bang New Jersey, cho biết: "Bà ấy (mẹ của Justamond) không phải bạn gái của tôi và chúng tôi thực sự không có quan hệ yêu đương, và tôi nghĩ là đó là chuyện của hai người trẻ tuổi đến với nhau vào thời điểm ấy".

Bốn mươi năm trước, khi mẹ của bà Justamond mang thai, bà nói với ông rằng cha của đứa trẻ là một người khác.

Khi đó, Annunziata trả lời rằng mình tin bà, nhưng ý nghĩ đứa trẻ đó có thể là con ông vẫn không thôi ám ảnh.

"Trong suốt những năm tháng đã qua, đó vẫn luôn là câu hỏi khiến tôi day dứt. Khi anh còn trẻ và anh không hiểu chuyện, anh thường nhìn nhận sự việc hời hợt. Tôi đã tin lời bà ấy", ông kể.

Ông Annunziata, sau những tin nhắn trao đi đổi lại qua Facebook với cô Justamond, ngày 24-4, quyết định làm xét nghiệm kiểm tra huyết thống.

Kết quả đã chứng minh tới 99,9% ông Annunziata chính là cha ruột của cô Justamond.

Ngày 11-6 vừa qua, từ bang Colorado, cô Justamond đã tới New Jersey để gặp mặt người cha lần đầu tiên sau 40 năm tồn tại trong cuộc đời. Nghẹn ngào cảm xúc, người cha nói với con gái: "Đây chỉ mới là sự khởi đầu. Cha sẽ không bao giờ để con lạc khỏi cuộc đời cha nữa, không bao giờ. Con là đứa con gái xinh đẹp nhất của cha".

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên