08/08/2014 08:28 GMT+7

Tìm thấy hầu hết thi thể hành khách MH17

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 7-8, phái đoàn Úc tại Ukraine cho biết đã tìm thấy gần hết thi thể các nạn nhân chuyến bay MH17 bị bắn hạ ở miền đông Ukraine.

Những tai nạn máy bay thảm khốc năm 2014Nga tố máy bay Su-25 bay gần MH17

ObFqChpu.jpgPhóng to
Các chuyên gia Úc và Hà Lan tìm kiếm thi thể tại hiện trường máy bay rơi - Ảnh: Reuters

Theo báo Sydney Morning Herald, đại diện Úc Angus Houston cho biết phần lớn các chuyên gia Úc sẽ rời Kiev vào đầu tuần tới sau khi một nhóm thanh tranh Hà Lan phải rời khỏi hiện trường máy bay rơi vì giao tranh giữa quân đội Ukraine và phe ly khai.

Ông Houston khẳng định các chuyên gia quốc tế không thể tìm kiếm ở các khu vực lân cận hiện trường máy bay rơi vì các cuộc giao tranh.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cũng thừa nhận sẽ là quá nguy hiểm đối với các chuyên gia quốc tế nếu tiếp tục làm việc sát khu vực giao tranh.

Tuy nhiên các chuyên gia quốc tế sẽ quay trở Donetsk khi căng thẳng lắng xuống. “Chúng tôi đã tìm hết ở các khu vực ưu tiên và trong ba ngày qua không tìm thấy thêm thi thể nào” - ông Houston cho biết.

Ước tính khoảng 1.000 người, bao gồm nhà chức trách địa phương, đã tham gia cuộc tìm kiếm các thi thể còn lại ở hiện trường máy bay rơi. Một nhóm nhỏ chuyên gia Úc sẽ ở lại Ukraine, nhóm khác sẽ tới Hà Lan để tiếp tục điều tra vụ bắn máy bay và nhận dạng thi thể.

Báo Telegraph dẫn lời sĩ quan cảnh sát Hà Lan Cornelis Kuijs mô tả việc điều tra hiện trường máy bay rơi “là trải nghiệm chúng tôi chưa bao giờ gặp phải và sẽ không muốn lặp lại”.

Ông cho biết quang cảnh ở hiện trường quá thương tâm trong khi các chuyên gia phải làm việc trong sự căng thẳng và sợ hãi vì các cuộc giao tranh.

Theo báo News Straits Times, hiện có nhiều nghi vấn về nguyên nhân máy bay rơi. Cáo buộc ban đầu là máy bay đã bị tên lửa đất đối không bắn nổ.

Tuy nhiên một số chuyên gia cho rằng có khả năng máy bay đã bị trúng tên lửa không đối không, sau đó bị bắn đạn.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên