27/05/2015 06:49 GMT+7

Tin tặc lấy cắp thông tin của 100.000 người nộp thuế tại Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tin tặc đã tìm cách giành quyền truy cập vào thông tin cá nhân của người nộp thuế khoảng 200.000 lần qua ứng dụng trực tuyến "nhận bản sao".

nguoi nop thue
Thông tin nôp thuế của 100.000 người Mỹ bị đánh cắp  - Ảnh: Reuters

Cơ quan thuế liên bang Mỹ ngày 26-5 cho biết tội phạm mạng đã truy cập trái phép thông tin hoàn thuế của khoảng 100.000 người tại Mỹ trong 4 tháng qua từ máy tính trực tuyến của Sở Thuế vụ Mỹ (IRS).

Reuters cho biết từ tháng 2 đến tháng 5 năm nay, tin tặc tìm cách giành quyền truy cập vào thông tin cá nhân của người nộp thuế khoảng 200.000 lần qua ứng dụng trực tuyến "nhận bản sao" của cơ quan thuế. Khoảng một nửa nỗ lực đã thành công.

IRS cho biết các vụ tấn công không ảnh hưởng đến bất kỳ dữ liệu nào khác của Sở ngoài ứng dụng "nhận bản sao" và cơ quan này cho biết sẽ tăng cường các biện pháp an ninh mạng.

Ủy viên IRS John Koskinen nói rằng ông không thể đưa ra bình luận gì về kẻ tấn công và thông tin rằng cơ quan này đang tiến hành một cuộc điều tra hình sự.

"Chúng tôi tin đây không phải là cuộc tấn công nghiệp dư. Đây thực sự là một tổ chức tội phạm mà không chỉ chúng tôi mà là tất cả mọi người trong ngành công nghiệp tài chính đang phải đối phó" - Koskinen thông tin.

Ngoài IRS, JPMorgan Chase cũng như nhà bán lẻ Target và Home Depot cũng từng trải qua các cuộc tấn công mạng tương tự.

Tuy nhiên hành vi trộm cắp dữ liệu IRS khác ở chỗ nó không liên quan đến việc tấn công một máy tính. Thay vào đó bọn tội phạm sử dụng thông tin mà họ có về các cá nhân để truy cập vào hệ thống người dùng của IRS.

Koskinen cho biết bọn tội phạm phải có một số lượng thông tin đáng kể về đối tượng nôp thuế. Ngoài tên, địa chỉ và số an sinh xã hội, những kẻ tấn công còn phải có câu hỏi bảo mật như thông tin về chiếc xe đầu tiên của người nộp thuế,...

IRS cho biết sẽ bắt đầu gửi thông báo cho người nộp thuế bị ảnh hưởng trong tuần này, cung cấp giám sát tín dụng miễn phí và bảo vệ các nạn nhân.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên