17/11/2014 13:13 GMT+7

Triều Tiên cử đặc phái viên sang Nga

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Đặc phái viên của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un, đã đến Nga để thảo luận về việc cải thiện quan hệ chính trị và thương mại 2 nước.

 Ông Choe Ryong Hae (phải) được xem là một trong những trợ lý thân cận nhất của ông Kim Jong Un hiện nay - Ảnh: Yonhap

Hôm nay 17-11, ông Choe Ryong Hae - đặc phái viên của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un, đã rời Bình Nhưỡng tới Nga để thảo luận về việc cải thiện quan hệ chính trị và thương mại giữa hai nước.

Theo AP, dự kiến ông Choe sẽ ở lại Nga cho đến ngày 24-11, và sẽ thăm Mátxcơva cũng như khu vực Khabarovsk và Vladivostok ở vùng Viễn Đông Nga.

Phía Bộ Ngoại giao Nga cho biết Mátxcơva hi vọng hai bên sẽ thảo luận về quan hệ kinh tế và thương mại, tình hình trên bán đảo Triều Tiên và ở Đông Bắc Á cùng các vấn đề quốc tế khác. 

Ông Choe Ryong Hae hiện là bí thư Đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền, và được cho là một trong những trợ lý thân cận nhất của ông Kim Jong Un.

Năm ngoái, ông Choe đã đến Bắc Kinh với vai trò đặc phái viên của ông Kim. Tháng 10 vừa qua, ông cũng có mặt trong phái đoàn cấp cao của Triều Tiên tới thăm Hàn Quốc trong thời gian diễn ra Asian Games.

Theo các nhà phân tích, Triều Tiên đang tìm cách cải thiện quan hệ với Nga vì điều này có thể giúp họ thúc đẩy phát triển kinh tế.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên