03/02/2015 14:57 GMT+7

Triều Tiên tập trận bắn chìm tàu sân bay Mỹ

THU ANH
THU ANH

TTO - Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA vừa cho biết lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã đích thân chủ trì cuộc tập trận chung gần đây giữa lực lượng hải quân và không quân nước này.

Tàu sân bay USS George Washington của Mỹ - Ảnh: AFP

Theo KCNA, cuộc tập trận đã bắt đầu với việc máy bay chiến đấu của Triều Tiên chọc thủng lớp phòng không dày đặc quanh tàu sân bay Mỹ để thực hiện các cuộc tấn công cự ly gần trên tàu sân bay.  

Sau những đòn tấn công này, các đơn vị tàu ngầm phục kích từ những vùng biển quanh đó sẽ tổ chức tấn công ngư lôi liên tiếp vào “lực lượng của kẻ thù” vốn đã bị đánh nặng nề bởi không quân.   

Sau buổi tập trận, ông Kim Jong Un đã chỉ đạo các lực lượng vũ trang tăng cường nỗ lực chống các tàu sân bay của Mỹ. 

Ông Kim nhấn mạnh quân đội không được sợ công nghệ tiên tiến của Mỹ và đồng minh bởi “cuộc chiến với kẻ thù không chỉ là đối đầu giữa khí tài, thiết bị và sức mạnh mà còn là đối đầu giữa sức mạnh tinh thần và lý tưởng của nhân dân”.  

Theo National Interest, đây không phải là lần đầu tiên CHDCND Triều Tiên bàn luận việc đánh chìm tàu sân bay của Mỹ.  

Hồi năm 2013, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã tổ chức tập trận hải quân 3 bên có sự tham gia của tàu sân bay hạt nhân USS George Washington cùng các loại vũ khí như tàu tên lửa dẫn đường, trực thăng chống tàu ngầm và máy bay có thiết bị cảnh báo sớm. 

Để đáp trả, CHDCND Triều Tiên đăng một tuyên bố trên KCNA dọa sẽ thực hiện phản công “chôn vùi những kẻ gây hấn dưới biển cùng tàu sân bay của chúng”.  

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên