21/12/2011 13:00 GMT+7

Trộm xe tải chở 5.000 BlackBerry Playbook

PHONG VÂN (theo Forbes, ZDNet)
PHONG VÂN (theo Forbes, ZDNet)

TTO - Vận rủi lại đến với Hãng RIM ngay trong thời điểm mùa mua sắm cuối năm khi chuyến xe tải chở 5.000 máy tính bảng BlackBerry PlayBook, trị giá ước tính 1,7 triệu USD, bị trộm khoắng sạch tại bang Indiana, Mỹ.

WLOwQ8Si.jpgPhóng to
Dòng máy tính bảng BlackBerry PlayBook của Research In Motion (RIM) - Ảnh: Internet

Chiếc xe tải trên đường đến Canada, chở tổng cộng 5.000 máy tính bảng BlackBerry PlayBook đã bị trộm đánh cắp toàn bộ khi tài xế dừng ở một bãi đậu tại một điểm dừng ở bang Indiana để ăn uống nghỉ ngơi. Chiếc xe đã biến mất sau khi người tài xế quay lại bãi đậu, rủi thay xe tải hoàn toàn không có thiết bị định vị vệ tinh hay truy dấu để có thể nhanh chóng xác định vị trí.

Thiệt hại ước tính cho số lượng tablet bị mất cắp từ 1,7 triệu USD và có thể lên đến 5 triệu USD tùy thuộc các mức dung lượng lưu trữ của tablet có trên xe.

BlackBerry PlayBook là dòng máy tính bảng đầu tiên của RIM, sử dụng hệ điều hành QNX với kỳ vọng sẽ có thể đối đầu được với Apple iPad. Tuy nhiên, trong suốt thời gian ra mắt thị trường vừa qua, doanh số BlackBerry Playbook thật đáng thất vọng khi tablet này không thể cạnh tranh nổi với iPad và ngay cả với những tablet dùng Android khác.

Không chỉ thất bại ở thị trường tablet, năm 2011 thật sự là một năm xấu với Hãng RIM. Dịch vụ BlackBerry bị ngưng trệ ở nhiều khu vực trên thế giới vào tháng 10 đã làm ảnh hưởng đến uy tín của hãng này cũng như với các dịch vụ smartphone BlackBerry, vốn là thế mạnh trước nay. Trong tháng 8, website blog của RIM bị hack sau khi hãng bắt tay cùng Chính phủ Anh truy vết những kẻ kích động bạo loạn tại London. Thị phần smartphone BlackBerry sụt giảm nhanh chóng khiến hãng phải ra tay thực hiện các chiến dịch cứu nguy khẩn cấp như sa thải 10% nhân viên, ra mắt các dòng smartphone mới...

Sự kiện gần đây nhất của RIM là BBX, cái tên mà hãng định đặt cho phiên bản hệ điều hành hợp nhất giữa BlackBerry OS mới và QNX đã không thể chọn dùng vì lý do vi phạm bản quyền thương hiệu nên RIM buộc lòng phải chọn BlackBerry OS 10 làm tên thay thế. Cũng trong tháng 12, cơ quan quản lý viễn thông Indonesia, quốc gia có lượng người dùng smartphone BlackBerry khá đông đảo, dọa sẽ cấm cửa các dịch vụ BlackBerry, tương tự những rắc rối mà RIM gặp phải với các quốc gia như Saudi Arabia, UAE, Ấn Độ... trong năm 2010.

Vào đợt bán giảm giá Black Friday (thứ sáu đen tối) vừa qua tại Mỹ, RIM đã hạ giá bán BlackBerry PlayBook xuống còn 200 USD và thậm chí 100 USD dành riêng cho nhân viên của hãng. Vụ trộm này đã khép lại một năm hoàn toàn đen tối với RIM.

Hiện FBI đang cùng phối hợp điều tra truy dấu bọn trộm.

* Xem: RIM "đền" 100 USD qua ứng dụng App World | Sa thải 10% nhân viên, RIM BlackBerry gặp khó | BlackBerry chuốc vạ vì bạo loạn ở Anh

PHONG VÂN (theo Forbes, ZDNet)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên