04/12/2014 10:48 GMT+7

​Trung Quốc điều tra nữ tướng vì tội tham nhũng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 4-12, truyền thông Trung Quốc đưa tin chính quyền nước này đang điều tra một nữ thiếu tướng quân đội vì tội tham nhũng.

Nữ thiếu tướng Gao Xiaoyan - Ảnh: Nhân Dân nhật báo

Tạp chí Tài Tân cho biết thiếu tướng Gao Xiaoyan, bí thư Đảng Cộng sản thuộc Ủy ban Kỷ luật ĐH Công nghệ thông tin quân đội Trung Quốc, đã bị cảnh sát bắt giữ từ ngày 27-11. Nhà chức trách đã khám xét và phong tỏa nhà riêng của thiếu tướng Gao.

Bà Gao bị cáo buộc nhận hối lộ khi điều hành một dự án xây dựng tại một bệnh viện quân đội. Bộ Quốc phòng Trung Quốc từ chối đưa ra bình luận vì vụ án của bà Gao.

Bà Gao gia nhập quân đội Trung Quốc năm 1974 ở tuổi 17 và đảm nhận nhiều chức vụ cao cấp trong sự nghiệp. Bà là một trong số ít phụ nữ được thăng chức thiếu tướng quân đội. Bà từng có nhiều bài viết đăng tải trên các báo lớn như Nhân Dân nhật báo hay Quân đội nhân dân.  

Trước đó, nhiều quan chức quân đội Trung Quốc cả đương chức và nghỉ hưu đều lên tiếng cảnh báo tham nhũng trong quân đội là cực kỳ nghiêm trọng và có thể ảnh hưởng đến năng lực chiến đấu của nước này.

Hồi tháng 10, chính quyền Bắc Kinh cho biết cựu phó chủ tịch Quân ủy trung ương Từ Tài Hậu đã thú nhận tội nhận hối lộ “cực lớn”. Ông Từ Tài Hậu “buôn bán” hàng trăm vị trí trong quân đội với giá từ 10 triệu NDT (1,62 triệu USD).

Sau khi lên nắm quyền, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phát động chiến dịch chống tham nhũng “diệt cả ruồi lẫn hổ”. Ông Tập hiện cũng giữ chức chủ tịch Quân ủy Trung ương.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên