06/02/2012 22:59 GMT+7

Trung Quốc: phẫn nộ cha bắt con chạy trần trong tuyết

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Một đoạn clip dài gần hai phút ghi lại cảnh một bé trai 4 tuổi người Trung Quốc chỉ mặc duy nhất quần lót chạy bộ giữa trời tuyết đã gây phẫn nộ cư dân mạng những ngày qua.

1v3HclZ7.jpgPhóng to
Hình ảnh bé Hà Nghi Đức mặc duy nhất quần lót vừa chạy vừa co ro vì lạnh - Ảnh: chụp từ video clip

Vụ việc này được cho là xảy ra lúc 8g30 tại New York, tức 21g30 đêm giao thừa âm lịch. Bé trai 4 tuổi tên Hà Nghi Đức đã bị bố bắt mặc duy nhất quần lót, mang đôi giày thể thao và chạy bộ trên con đường đầy tuyết tại New York trong cái lạnh -13 độ C.

Mặc dù bé Hà Nghi Đức mếu máo bảo: “Cha ơi, con không muốn chạy ở đây đâu, ở đây lạnh lắm”. Thậm chí có lần bị té xuống đường nhưng người cha vẫn bắt con tiếp tục chạy.

Đoạn clip được đưa lên trang chia sẻ video Youku hôm 24-1 đến nay đã thu hút trên 6.000 lượt xem, trong đó có 780 lượt thích và 5.331 lượt không thích.

Theo tờ Peopledaily của Trung Quốc, bé Hà Nghi Đức sinh vào tháng 2-2008 tại Nam Kinh. Vào dịp tết âm lịch, Hà Nghi Đức được bố mẹ đưa đến New York nghỉ lễ.

Ec5exGBr.jpgPhóng to
Bé Hà Nghi Đức bị té xuống đường đầy tuyết - Ảnh: chụp từ video clip

Sau khi đoạn clip gây bất bình trong dự luận, các phóng viên đã tìm gặp người cha trong đoạn clip này là ông Hà, từng có bảy năm làm giáo viên và hiện đang là một chủ doanh nghiệp.

Ông cho biết vợ chồng ông đến 40 tuổi mới sinh được một đứa con là Hà Nghi Đức. Tuy nhiên, bé Đức sinh non bảy tháng và sức khỏe rất yếu, thường xuyên mắc bệnh.

Vì vậy để tăng cường sức khỏe cho bé Hà Nghi Đức, vợ chồng ông Hà đã áp dụng nhiều biện pháp tập thể lực cho con. Họ bắt bé Đức phải luyện tập tám giờ/ngày. Mỗi ngày bé Đức đều phải đi bơi bất chấp thời tiết như thế nào.

Từ năm 2 tuổi, bé Đức phải cùng cha leo núi tập thể lực, đi bộ đường dài bốn ngày liên tiếp, mỗi ngày đi 10km. Ông Hà còn tự hào rằng nhờ phương pháp tập luyện này mà từ trước đến nay bé Đức chưa phải nhập viện lần nào.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên