25/12/2013 14:30 GMT+7

Trung Quốc: thêm trẻ tử vong vì văcxin viêm gan B

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Truyền thông Trung Quốc đã lên tiếng báo động khi có thêm hai trẻ sơ sinh thiệt mạng sau khi tiêm văcxin viêm gan B, nâng tổng số trẻ chết vì văcxin này từ tháng 11 đến nay lên con số 8.

dPDyt8TK.jpgPhóng to
Tiêm văcxin cho trẻ sơ sinh ở Trung Quốc - Ảnh: China Daily

Trung Quốc: Sáu trẻ tử vong sau tiêm vắcxin viêm gan B

Theo báo Bưu Điện Bắc Kinh Buổi Sáng, đã có thêm 1 trẻ thiệt mạng sau khi tiêm văcxin viêm gan B do Công ty sinh học Khang Thái ở Thâm Quyến sản xuất. Như vậy kể từ tháng 11 đến nay đã có tổng cộng 7 trẻ chết vì văcxin viêm gan B của Khang Thái. Trẻ thứ 8 thiệt mạng mới đây sau khi tiêm văcxin viêm gan B của một công ty khác.

Hiện Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc (FDA) đã ngưng sử dụng văcxin viêm gan B của Công ty Khang Thái. Khoảng 44 triệu liều văcxin này đã được bán ra tại 27 tỉnh thành trên cả nước Trung Quốc trong thời gian qua.

Hôm nay tờ Thời báo Hoàn Cầu lên tiếng kêu gọi chính quyền Trung Quốc xử lý mạnh tay vụ việc này và trừng trị những kẻ có trách nhiệm trong vụ văcxin gây chết người. “Nhà chức trách cần phải phản ứng nhanh, điều tra toàn diện, trừng trị nghiêm khắc những kẻ có trách nhiệm trong vụ xìcăngđan này để quản lý tốt hơn ngành công nghiệp văcxin” - Thời báo Hoàn Cầu nhấn mạnh.

Trên mạng xã hội Sina Weibo, nhiều người Trung Quốc cũng bày tỏ sự lo ngại khi cho con đi tiêm văcxin. “Văcxin chết người” trở thành chủ đề nóng nhất trên trang mạng này với hàng trăm nghìn bình luận.

“Tôi run rẩy khi cho con gái nhỏ đi tiêm văcxin, vì sợ rằng một tai nạn kiểu như vụ văcxin viêm gan B lại xảy ra. Không có gì an toàn trên thế giới này” - một cư dân mạng than thở.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên