16/03/2017 09:21 GMT+7

Tuyển quân bằng truyền hình thực tế trên YouTube

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Trong thời đại công nghệ, nhiều doanh nghiệp đã tung tiền vào các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội như YouTube hay Facebook để nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi. 

Các bạn trẻ tham gia huấn luyện (Ảnh cắt từ clip chương trình)
Các bạn trẻ tham gia huấn luyện (Ảnh cắt từ clip chương trình)

Quân đội Đức cũng không nằm ngoài xu hướng trên khi sản xuất hẳn một chương trình “truyền hình thực tế” phát trên YouTube nhằm thu hút người trẻ nhập ngũ.

Theo Đài DW (Đức), xêri The Recruits (Cuộc chiêu quân) gồm gần 60 tập, được phát mỗi ngày một tập trên kênh YouTube cùng tên trong vòng ba tháng (tập cuối cùng được phát cuối tháng 1-2017).

Chương trình dẫn dắt người xem theo chân 12 thanh niên tham gia các buổi huấn luyện cơ bản để nhập ngũ ở doanh trại miền bắc nước Đức.

Phần lớn chương trình được quay bằng máy cầm tay bởi chính các bạn trẻ tham gia, nhằm tạo cảm giác gần gũi khi truyền tải thông điệp “Đây là cách các bạn trẻ trở thành những người lính”.

Theo DW, Bộ Quốc phòng Đức đã đầu tư khoảng 1,7 triệu euro (1,9 triệu đôla) vào The Recruits với hi vọng thu hút được những người từ 20-30 tuổi tham gia quân đội.

Những người làm chương trình cho biết họ mong muốn xóa định kiến về cuộc sống quân ngũ, cũng như lấp khoảng cách giữa đời sống dân sự và quân sự.

Kết quả, theo Đài PRI (Mỹ) ngày 13-2, kênh YouTube The Recruits đã nhận được 270.000 lượt theo dõi và 30 triệu view kể từ khi tập 1 được phát sóng ngày 1-11-2016. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong các kênh YouTube của Đức và chương trình giúp lượt truy cập trang web của quân đội tăng 40%.

Dirk Feldhaus, đại diện truyền thông của quân đội Đức, cho biết chương trình chỉ nhằm đưa ra hình ảnh cởi mở, minh bạch về quá trình huấn luyện quân sự cơ bản: “Chúng tôi chỉ đơn giản cho mọi người thấy cuộc sống hằng ngày khi tham gia đào tạo quân sự cơ bản trong thực tế là như thế nào”.

Quân đội Đức tuyển hơn 20.000 tân binh mỗi năm, trong đó có khoảng 10.000 người trẻ tuổi, theo DW.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên