19/01/2015 11:20 GMT+7

Uber cam kết cải thiện các quy định an toàn

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Uber cam kết thiết lập quan hệ đối tác mới với các thành phố thuộc Liên minh châu Âu để đảm bảo những đổi mới, thúc đẩy lợi ích kinh tế.

Dịch vụ taxi Internet Uber - Ảnh: AFP

Nhà đồng sáng lập dịch vụ taxi Uber, Travis Kalanick, cam kết như vậy. Ông này cũng lên tiếng bảo vệ công ty khi vạch ra một kế hoạch đầy tham vọng tạo ra 50.000 việc làm trên khắp châu Âu trong năm 2015, giảm bớt 400.000 ôtô tư nhân trên đường phố.

Báo Guardian ngày 18-1 dẫn lời ông Kalanick cho biết Uber là "con đường an toàn nhất để đi từ A đến B". Tuy nhiên nhà đồng sáng lập dịch vụ vận tải trị giá 40 tỉ USD này cũng thừa nhận cần phải thực hiện nhiều quy định hơn nữa để bảo vệ khách hàng.

Phát biểu của ông Kalanick tại hội nghị ở Munich (Đức), theo BBC, là một nỗ lực nhằm xây dựng cầu nối với những người chỉ trích Uber.

Uber là một ứng dụng mà người dùng Internet có thể gọi taxi của hãng này bằng điện thoại thông minh. Uber đi vào hoạt động tại 250 thành phố trên khắp thế giới trong bốn năm qua.

Tuy nhiên giới chỉ trích cáo buộc Uber xem thường luật cạnh tranh cũng như không thực hiện đầy đủ các kiểm duyệt bằng lái của tài xế và kiểm tra mức độ an toàn của xe tư nhân tham gia dịch vụ.

Các nước như Bỉ, Pháp, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha đã cấm Uber hoạt động. Bên cạnh đó Uber cũng chịu sự phản đối từ nhiều hãng taxi khác của các thành phố lớn tại Liên minh châu Âu như London. Uber đặc biệt bị phản đối kể từ sau vụ một tài xế taxi cưỡng hiếp nữ du khách tại Ấn Độ.

Theo BBC, ông Kalanick cam đoan Uber đang làm việc với chính phủ các nước về những quy định mới đảm bảo an toàn công cộng, sự chọn lựa, doanh thu thuế và sự phát triển kinh tế.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên